Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề ra nhiệm vụ năm 2017 cho Cục Hợp tác Quốc tế

30/12/2016 | 14:40

Sáng nay (30/12), Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Cục Hợp tác Quốc tế.

Báo cáo tại hội nghị, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (HTQT) Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong năm 2016, Cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan soạn thảo, đàm phán và trình lãnh đạo Bộ phê duyệt, ký kết 16 văn bản điều ước, thỏa thuận và cam kết hợp tác quốc tế. Nhờ tinh thần nỗ lực cao nhất, Cục HTQT đã thực hiện thành công các nhiệm vụ giao lưu, hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch. 



Cục trưởng Cục HTQT Nguyễn Trùng Khánh báo cáo tổng kết năm 2016 tại hội nghị


Về các hoạt động nghiệp vụ, Cục HTQT cũng đã tổ chức thành công các hoạt động đối ngoại có sự tham gia của lãnh đạo Bộ như: tháp tùng các lãnh đạo cấp cao đi công tác nước ngoài, tham dự các hoạt động lớn trong nước và nước ngoài, tiếp và làm việc với các đoàn quốc tế, chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan đón đoàn lãnh đạo cấp cao thuộc các lĩnh vực VHTTDL.

Cùng đó, Cục HTQT cũng đã tập trung thu hút các nguồn lực từ bên ngoài hỗ trợ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành để xã hội hóa cac hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch. Cụ thể như kêu gọi được 79 suất học bổng toàn phần đào tạo cử nhân, thạc sỹ và nghiên cứu sinh lĩnh vực VHTTDL của Bộ Văn hóa Liên bang Nga, nguồn hỗ trợ kinh phí để nghệ sỹ trẻ Việt Nam tham gia biểu diễn tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa năm 2016 từ chương trình hợp tác phát triển Việt Nam – Đan Mạch.



Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Cục HTQT


Chỉ tính riêng trong năm 2016, Cục Hợp tác Quốc tế đã tổ chức thành công cho 322 đoàn công tác với 965 người tại nước ngoài, đồng thời đón 176 đoàn khách quốc tế với 1.400 người đến giao lưu, làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những kết quả đạt được của Cục HTQT trong năm vừa qua. Bộ trưởng nhấn mạnh, với khối công việc lớn phải đảm nhận hàng năm có thể khẳng định Vụ HTQT đã thực hiện các nhiệm vụ một cách chuyên nghiệp, khoa học và hiệu quả.



Bộ trưởng Bộ VHTTVDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại hội nghị

Về nhiệm vụ trong năm 2017, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Cục Hợp tác Quốc tế cần nỗ lực hơn nữa nhằm tăng cường năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao lưu, hội nhập quốc tế trên các lĩnh vực VHTTVDL. Tiếp tục giới thiệu, quảng bá văn hóa của Việt Nam đến nhân dân các nước thông qua 55 hoath động văn hóa nghệ thuật truyền thống của nước ngoài tại Việt Nam. Tăng cường thu hút các nguồn lực hỗ trợ cho phát triển các lĩnh vực của ngành, tổ chức các hoạt động đối ngoại theo hình thức xã hội hóa.

Đồng thời, Cục HTQT cần sớm triển khai kế hoạch, nhiệm vụ để chuẩn bị tham gia EXPO 2017 tại Kazakhstan, APEC 2017 tổ chức tại Việt Nam. Đặc biệt, Cục HTQT cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị biểu diễn nghệ thuật để củng cố nội dung, đa dạng các chương trình giao lưu nghệ thuật để đảm bảo tính bản sắc của các vùng miền và dân tộc Việt Nam khi tiến hành quảng bá tại nước ngoài. Đẩy mạnh việc cải cách, rút gọn và đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Đối với các đoàn công tác nước ngoài của Bộ trong năm 2017 cần đảm bảo phải thiết thực, tiết kiệm và đúng thành phần./.
Thế Công
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×