Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cổ vũ tinh thần cho các vận động viên tham dự SeaGames 29

07/08/2017 | 21:38

Chiều 7/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đến cổ vũ tinh thần cho các vận động viên (VĐV) tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội trước thời điểm xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SeaGames 29.

Vui mừng và xúc động vì chuyến thăm bất ngờ của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ngay tại sân tập, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Cầu mây Việt Nam Trần Thị Vui chia sẻ: "Xin hứa với Bộ trưởng, Đội tuyển Cầu mây Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để giành được ít nhất là 2 huy chương bạc tại giải lần này. Mục tiêu của đội tuyển là vượt qua 2 đội Thái Lan và Myanmar."

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm Đội tuyển Cầu mây Việt nam

Cùng chung cảm xúc đó, VĐV Bùi Thị Ngọc Hân - Đội tuyển Karate Việt Nam cho biết: "Để tham dự SeaGames 29 năm nay, toàn đội của em đã tập luyện không ngừng nghỉ tại Trung tâm huấn luyện này hơn 1 tháng. Tại giải lần này, toàn đội của em đặt ra mục tiêu đạt 4 huy chương vàng."

VĐV Bùi Thị Ngọc Hân - Đội tuyển Karate Việt Nam tham dự SeaGames 29

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SeaGames 29 Trần Đức Phấn nhấn mạnh: "Hiện nay, các trung tâm huấn luyện thể thao 1, 2, 3 ,4 đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị, đặc biệt là việc là về công tác chuyên môn. Các đoàn sẽ di chuyển sang Malaysia tại 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Cảm ơn những lời động viên và dặn dò của Bộ trưởng, Đoàn Thể thao Việt Nam xin hứa sẽ cố gắng hết mình để giành kết quả cao nhất về cho Tổ quốc."

Được biết, tại SeaGames 29 lần này, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội có 282 VĐV tham gia tranh tài tại 24 môn thi đấu. Mục tiêu mà Trung tâm đặt ra là 33 đến 38 huy chương vàng.

Đây là lần thứ hai Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghé thăm các HLV, VĐV đang luyện tập tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Lần đầu là chúc mừng thành công tại Olympic Rio 2016 và lần này là trước giờ "xuất quân" của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SeaGames 29.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến Trung tâm Huấn luyện Thể thao Việt Nam trước sự vui mừng của các HLV, VĐV

Trước các HLV, VĐV tham dự SeaGames 29 tại Malaysia, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã bày tỏ sự vui mừng và đặt một niềm tin "trọn vẹn" đối với đoàn. Bộ trưởng chia sẻ: "Tôi rất phấn khởi khi được chứng kiến một không khí tập luyện đầy tự tin, hứng khởi và hăng say của các HLV, VĐV mặc dù thời tiết khá khắc nghiệt."

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại chuyến thăm Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia

Đánh giá cao công tác chuẩn bị cho SeaGames 29 của Tổng cục Thể dục Thể thao, các Trung tâm huấn luyện, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị Đoàn Thể thao Việt Nam cần bình tĩnh, tự tin, không ngại bất kỳ đối thủ nào để giành thứ hạng trong cao nhất. Bộ trưởng cho biết, SeaGames 29 là một khó khăn đối với Đoàn Thể thao Việt Nam bởi một số môn thế mạnh như: Vật, Đua thuyền...không đưa vào chương trình thi đấu.  

Tuy nhiên, "không phải vì thế mà Đoàn Thể thao Việt Nam từ bỏ mục tiêu đứng trong tốp đầu tại SeaGames 29" - Bộ trưởng cho hay.  Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: "Việc giành kết quả cao nhất tại SeaGames 29 sẽ là ngọn lửa thắp lên niềm tin cho Thể thao Việt Nam tại Olympic 2020."/.

Thế Công

            

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×