Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trường thọ 100 tuổi

02/02/2017 | 16:26

Nhân dịp Tết Đinh Dậu và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều 2/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã đến chúc thọ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tròn 100 tuổi.

Tại nhà riêng của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện kính chúc đồng chí Đỗ Mười luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục có những ý kiến tâm huyết, quý báu, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và đại diện lãnh đạo Bộ, một số đơn vị thuộc Bộ đến thăm nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười dịp đầu xuân Đinh Dậu


Tiếp đó, Bộ trưởng đã báo cáo một số kết quả đạt được của ngành VHTTDL trong năm vừa qua. Trong đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, năm 2016, ngành văn hóa có nhiều đổi mới. Đặc biệt, việc thực hiện Nghị quyết 33 về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” được Bộ triển khai sâu rộng, hiệu quả.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện kính chúc đồng chí Đỗ Mười luôn mạnh khỏe, trường thọ

Văn hoá nghệ thuật truyền thống được tuyên tuyền mạnh mẽ từ khi Nhà hát lớn có chủ trương “mở cửa” cho nghệ thuật chất lượng cao, ngành điện ảnh, văn hóa cơ sở phát triển tốt. Du lịch trong năm 2016 đạt 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với cùng kỳ.



Bộ trưởng đã báo cáo với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về một số kết quả đạt được của ngành VHTTDL trong năm vừa qua


Ngành Thể thao trong năm qua đạt nhiều dấu mốc lịch sử, lần đầu tiên Việt Nam giành được HCV ở một thế vận hội Olympic về bộ môn bắn súng. Bên cạnh đó, môn Bơi lội lần đầu tiên có HCV Châu Á, Bóng đá cũng lần đầu tiên có đội tuyển được tham dự Vòng chung kết thế giới.



Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười mong muốn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp tục phát triển để hội nhập với thời cuộc.


Cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười mong muốn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp tục phát triển để hội nhập với thời cuộc, đặc biệt là quan tâm đến lĩnh vực đời sống văn hóa của nhân dân.



Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trò chuyện với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và các nghệ sĩ tại nhà riêng

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười nhấn mạnh, văn hóa của đất nước Việt Nam rất đặc thù, để tuyên truyền văn hóa dân tộc đến bạn bè quốc tế cần xây dựng được các hiện vật, sản vật tượng trưng cho đất nước để làm quà khi khách du lịch khi trở về nước. Cùng đó, với truyền thống và lợi thế tự nhiên, ngành thể thao cần phát triển mạnh mẽ các môn như võ nghệ, vật và bơi lội…/.

Thế Công- Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×