Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam

22/01/2018 | 09:17

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam (UBOVN) Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì Hội nghị Ban chấp hành UBOVN.

Tập trung cho 3 giải đấu lớn

Theo ông Trần Văn Mạnh - Tổng Thư ký UBOVN: "Năm 2017 là năm mở đầu của nhiệm kỳ mới, UBOVN đã luôn quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 với hiệu quả và chất lượng ngày càng cao hơn, góp phần phát triển phong trào Thể dục thể thao ở trong nước và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế."

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, giáo dục đào tạo Olympic được nâng cao về số lượng và chất lượng. UBOVN đã sử dụng 100% nguồn kinh phí tài trợ tổ chức thành công 4 khóa học dành cho Huấn luyện viên các môn: Judo, Bóng chuyền, Xe đạp, Hockey; 2 khóa học quản lý thể thao; Một khóa học quản lý Olympic nâng cao bằng tiếng Anh...

Cùng đó, công tác thể dục thể thao quần chúng ngày càng được phát triển mạnh, đa dạng trên toàn quốc và ở nhiều đối tượng, vùng miền khác nhau gắn với Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Hơn 10 triệu người đã tham gia các hoạt động thể thao như: Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân tại Hà Nội, Ngày Olympic trẻ em tài thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa)...

Cũng theo ông Trần Văn Mạnh, về chương trình hoạt động của năm 2018, UBOVN tập trung triển khai một số công tác như chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18 và Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á lần thứ 3 tại Indonesia, Đại hội Thể thao Olympic trẻ lần thứ 3 tại Argentina... Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tư tưởng thể thao cho mọi người, đào tạo nguồn nhân lực... sẽ tiếp tục được triển khai có hiệu quả.

Thi đấu hết mình, lăn xả thì may mắn mới tìm đến

Kết luận tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao tinh thần thẳng thắn nhìn nhận vào vấn đề để tìm ra giải pháp thiết thực, cụ thể nhất của các đại biểu tham dự Hội nghị. Bộ trưởng đề nghị, trong tất cả các nhiệm vụ đã và đang thực hiện thì yếu tố kết quả phải được đề cao, nếu công việc nào không có hiệu quả thì cần phải nhìn nhận lại.

Bộ trưởng cho biết, hiện nay, Bộ VHTTDL có 2 ngành kinh tế (trong đó có một ngành kinh tế mũi nhọn) là du lịch và công nghiệp văn hóa. Chính vì vậy, các công việc phải lượng hóa được chứ không dàn trải và nói chung chung. Về cách làm thì phải tập trung giải quyết những tồn đọng, không để dàn trải, kéo dài mà phải có trọng tâm, trọng điểm.

Về thể thao quần chúng, Bộ trưởng yêu cầu cần phải tạo bước đột phá tại các địa phương nhất là Hà Nội. Về thể thao thành tích cao, phải tập trung cho nhiệm vụ trước mắt là ASIAD 2018.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Bên cạnh với yếu tố kỹ thuật và chiến thuật thì thể thao phải có yếu tố may mắn. Tuy nhiên, may mắn chỉ đến với những người thực sự cố gắng và quyết tâm. Phải thi đấu hết mình, lăn xả thì may mắn mới tìm đến."

Liên quan đến việc đăng cai tổ chức SEA Games của TP.Hồ Chí Minh, Bộ trưởng chia sẻ:  "Bộ VHTTDL rất ủng hộ và đánh giá cao đề xuất này."./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×