Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì cuộc họp giao ban ngày 20/06/2016

20/06/2016 | 14:20

Sáng 20/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì họp giao ban với các đơn vị chức năng của Bộ.

Tại cuộc họp, các đơn vị chức năng đã báo cáo với Bộ trưởng về tình hình xây dựng các dự thảo luật của ngành như Luật Du lịch sửa đổi, Luật Thể thao; Luật Thư viện sửa đổi…



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại buổi họp giao ban

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung tối đa, cao nhất cho việc hoàn thành xây dựng các dự thảo luật, cần coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và cần tập trung xây dựng những dự thảo luật có chất lượng tốt nhất. “Làm luật pháp tốt mới quản lý nhà nước tốt, chứ làm luật mà làm chung chung, thì sau này khi thực hiện sẽ rất tốn kém” – Bộ trưởng chỉ đạo.

Cũng tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo các công việc thực hiện trong hai tuần qua và trọng tâm công việc của hai tuần tới.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, Văn phòng Bộ phải có một ngân hàng các việc cần phải xử lý. Trên cơ sở ngân hàng công việc đó, các lãnh đạo Bộ sẽ bố trí để xử lý dần. Đánh giá hoạt động của Văn phòng Bộ đã có nhiều điểm tích cực, Bộ trưởng cũng yêu cầu Văn phòng Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan cần điều phối công việc tốt hơn, tiết kiệm thời gian giải quyết công việc. 

Bộ trưởng cũng đánh giá, lĩnh vực Công nghệ thông tin của bộ ngày càng tiến bộ hơn. Hiện Bộ đang thí điểm 18 dịch vụ công. Các dịch vụ còn lại Bộ trưởng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị chuẩn bị sẵn và chờ thời gian để công khai toàn bộ.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng cũng hoan nghênh Tổng cục Du lịch thời gian qua đã thực hiện việc kiểm tra khách sạn và thu hồi quyết định công nhận hạng 4 sao của một số khách sạn. Bộ trưởng cho rằng, việc công nhận hạng sao cần phải chấn chỉnh lại và thực hiện theo tinh thần chặt chẽ, nghiêm túc, không dễ dãi. "Tôi đề nghị báo chí phải đưa các thông tin này, phải làm mạnh tay. Trong đó có cả việc chấn chỉnh hoạt động lữ hành, khách sạn…" - Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị chủ động giải quyết các công việc của đơn vị mình, nếu có bất cứ vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ đề nghị báo cáo Lãnh đạo Bộ cho ý kiến kịp thời.

Nhấn mạnh vai trò của báo chí, truyền thông, Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị xây dựng kế hoạch truyền thông cho toàn ngành, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí hơn nữa, các cơ quan báo chí trực thuộc Bộ cũng cần bám sát các hoạt động của Lãnh đạo Bộ, của Bộ, các đơn vị trực thuộc để tuyên truyền đậm nét các hoạt động này./.

Song Đào, Ảnh: Hải Vân

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×