Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho ý kiến về chương trình nghệ thuật “Hội ngộ mùa xuân”

08/11/2016 | 13:23

Chiều 7/11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tham dự cuộc họp nghe báo cáo về việc tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào năm mới 2017 với tên gọi “Hội ngộ mùa xuân”.

Cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Vương Duy Biên, ông Nguyễn Đăng Chương- Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu Diễn, bà Nguyễn Như Nguyệt - Giám đốc Ban Quản lý nhà hát Lớn Hà Nội…


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho ý kiến về chương trình

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã báo cáo Bộ trưởng các phương án, kịch bản văn học chương trình nghệ thuật “Hội ngộ mùa xuân”.

Chương trình “Hội ngộ mùa xuân” là chương trình nghệ thuật tổng hợp, được xây dựng từ những tiết mục tiêu biểu của các đơn vị nghệ thuật, cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với nhiều bộ môn nghệ thuật thuộc 02 loại hình nghệ thuật Sân khấu và Ca Múa Nhạc.

Chương trình có tổng thời lượng khoảng 110-120 phút và dự kiến được tổ chức vào 03 ngày 21,22,23/12/2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.


Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD báo cáo các phương án, kịch bản văn học chương trình nghệ thuật “Hội ngộ mùa xuân”.

Sau khi nghe báo cáo của Cục NTBD, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, chương trình “Hội ngộ mùa xuân” được thực hiện với mục đích chào năm mới 2017. Chương trình có ý nghĩa quan trọng vì đây là lần đầu tiên các nhà hát thuộc Bộ VHTTDL cùng góp mặt trong một chương trình nghệ thuật, lần đầu tiên chương trình mời các lãnh đạo, cán bộ, công chức thuộc Bộ VHTTDL qua các thời kỳ đến xem. Đây cũng là cơ hội để Bộ và các cơ quan ngang Bộ xích lại gần nhau.

Do đó, chương trình cần lựa chọn những tiết mục hay, mang không khí vui tươi, tiêu biểu, thể hiện màu sắc các loại hình nghệ thuật của các nhà hát, học viện. Tổng thể chương trình cần bài bản, khoa học và mang đậm tính nghệ thuật.


Quang cảnh cuộc họp.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Cục NTBD sẽ hoàn thiện kịch bản chính thức, đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình.

Cuộc họp cũng thống nhất đêm diễn cuối cùng trong 03 đêm diễn (23/12/2016) sẽ bán vé để khán giả yêu thích nghệ thuật có cơ hội thưởng thức./.

Gia Linh
Ảnh: Minh Khánh





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×