Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp xúc cử tri tỉnh Tây Ninh

29/11/2012 | 10:13

Trong hai ngày 24 - 25.6, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng tổ đại biểu đơn vị số 1 đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tây Ninh đã có cuộc tiếp xúc cử tri các huyện Châu Thành, Trảng Bàng và cử tri một số xã biên giới trên địa bàn tỉnh.

Qua các buổi tiếp xúc, bà con cử tri đã được nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và kết quả trả lời chất vấn của một số cơ quan địa phương về những phản ánh của cử tri trong lần tiếp xúc trước kỳ họp.

Đồng bào cử tri bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua, đã giải đáp được nhiều băn khoăn của cử tri cả nước nói chung và những vấn đề cử tri Tây Ninh quan tâm nói riêng.

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh nhiều bức xúc liên quan đến đất đai, môi trường sống, giải quyết khiếu nại tố cáo, các giải pháp ngăn ngừa sự xuống cấp của đạo đức lối sống, văn hóa, kéo giảm tình trạng bạo lực gia đình, thực hiện chính sách bảo hiểm, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội… Những kiến nghị của cử tri đã được các ĐBQH trả lời đầy trách nhiệm, cụ thể, không né tránh. Ông Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh, những vấn đề mà cử tri phản ánh đúng với thực trạng của đời sống xã hội hiện nay, đó cũng là những nội dung được Quốc hội thảo luận và cho ý kiến.

Bộ trưởng trao tặng dụng cụ văn hóa và TDTT cho cán bộ chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 5

Đối với những ý kiến liên quan đến ngành VHTTDL và gia đình, như tình trạng “chặt chém” du khách, du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, những biến tướng trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật cần được xử lý nghiêm; vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị của di tích, đẩy mạnh hoạt động của các phong trào văn hóa thể thao tại cơ sở được Bộ trưởng trả lời thấu đáo, cụ thể.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định sẽ kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng “chặt chém” và hành hung du khách nhằm bảo vệ sự an toàn cho khách du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch quốc gia thân thiện với du khách trong và ngoài nước.

Du lịch phát triển sẽ góp phần tuyên truyền và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, thu hút được nhà đầu tư để phát triển hạ tầng cơ sở, giải quyết lao động trực tiếp và gián tiếp, đẩy nhanh công cuộc hội nhập và hợp tác quốc tế…

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL đang triển khai đề án Phát triển thể lực và tầm vóc con người Việt Nam đến 2020; tập trung xây dựng hành vi ứng xử văn hóa trong thể thao và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao ở cơ sở…

Bộ trưởng cũng cho biết, hiện cả nước đang Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc”, trên cơ sở đó Bộ sẽ đúc kết kinh nghiệm và tăng cường các biện pháp chấn chỉnh những hiện tượng lệch lạc trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật, nâng chất việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội…

Trong đó, cốt lõi là phải giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc. Các Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Quảng cáo… đang được triển khai thực hiện mạnh mẽ. Việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích trong cả nước cũng được Bộ quan tâm, đầu tư kinh phí trùng tu đúng mức, đúng chỗ.


Bộ trưởng thăm hỏi và tặng dụng cụ văn hóa thể thao cho các chiến sĩ biên giới ở Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu

Khẳng định việc Chính phủ chọn năm 2013 là Năm Gia đình Việt Nam, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn đồng bào cử tri chú trọng đến việc xây dựng gia đình văn hóa, nhà nhà bình đẳng, ấm no và hạnh phúc; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chung tay ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình; nâng cao nhận thức và thái độ ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, tham gia Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình để được tư vấn về pháp luật…

Riêng đối với Tây Ninh, Bộ trưởng bày tỏ sự vui mừng trước những khởi sắc của ngành VHTTDL tỉnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Bộ trưởng cho biết đã hỗ trợ tỉnh hoàn thành quy hoạch phát triển TDTT đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2025; đang gấp rút hoàn thành quy hoạch phát triển du lịch của Tây Ninh; các danh lam thắng cảnh du lịch núi Bà Đen, hệ thống di tích trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư kinh phí trùng tu xứng đáng từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hóa. Ngoài ra, Bộ còn hỗ trợ đào tạo cán bộ VHTTDL và gia đình, phát triển thiết chế văn hóa cơ sở…

Bộ trưởng cũng đồng ý sẽ tiếp tục đầu tư trùng tu Di tích Quốc gia Tháp cổ Bình Thành và chỉ đạo Sở VHTTDL Tây Ninh thực hiện tập huấn thường xuyên việc dạy bơi cho học sinh, góp phần ngăn chặn và kéo giảm số vụ đuối nước ở trẻ em. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng lưu ý Tây Ninh cần tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, lưu tâm đến việc xây dựng hình ảnh du lịch Tây Ninh; chú ý phát triển phong trào TDTT trường học…

Nội dung trả lời của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các ĐBQH đã được cử tri đón nhận với sự tin tưởng về tinh thần và trách nhiệm mà cử tri trao gửi.

Dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đến thăm và trao tặng hàng trăm bộ dụng cụ văn hóa, thể thao, đĩa phim tư liệu cho cán bộ chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 5; Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu và Đồn Biên phòng Phước Chỉ.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×