Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp xúc cử tri Tây Ninh

05/10/2011 | 13:00

Ngày 3/10, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tây Ninh – đơn vị số 1 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và cử tri các xã, thị trấn thuộc huyện Trảng Bàng trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được thông báo nội dung chương trình của kỳ họp thứ 2, QH khóa XIII, đồng thời các đại biểu cũng lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các cử tri. Hầu hết các ý kiến cử tri đều bức xúc những vấn đề cơ sở hạ tầng cho vùng nông thôn; chế độ, chính sách cho người hoạt động không chuyên trách, tình hình lạm phát, giá cả tăng cao, cơ chế chính sách cho y tế, giáo dục còn nhiều bất cập. Đặc biệt là việc các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Thay mặt các ĐBQH của đơn vị số 1, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Tất cả những ý kiến của cử tri sẽ được thư ký đoàn tập hợp, ghi nhận đầy đủ để phản ảnh đến các cấp, các ngành có liên quan. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã báo cáo với cử tri những kết quả đã thực hiện trong chương trình hành động mà Bộ trưởng đã cam kết khi vận động bầu cử với cử tri Tây Ninh.

Theo đó, trong 11 nội dung mà Bộ trưởng đã cam kết, đến nay có 5 nội dung đã được thực hiện. Bộ VHTTDL đã cử ba đoàn công tác đến khảo sát, quy hoạch du lịch tại Tây Ninh mà theo đánh giá là tiềm năng còn rất lớn. Đến tháng 11 này, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức một cuộc Hội thảo về du lịch của Tây Ninh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Đối với di tích Trung ương Cục miền Nam đã có nhiều đổi thay đáng kể. Hệ thống nhà vệ sinh, hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng đang được đầu tư nâng cấp đủ tiêu chuẩn để đón các đoàn khách quốc tế về thăm di tích. Bộ VHTTDL cũng đã tổ chức để Tây Ninh trưng bày gian hàng giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh trong Hội chợ ITE – 2011 vừa qua.

Về thể dục, thể thao Bộ VHTTDL cũng đã cử Trường ĐH Thể dục, Thể thao TP.HCM về khảo sát và quy hoạch toàn diện cho Tây Ninh, chỉ còn chờ UBND tỉnh và Bộ thẩm định là thực hiện.

Cũng tại buổi tiếp xúc này, sau khi nghe ý kiến phản ánh của các cử tri ấp An Khương, xã An Tịnh về việc phân xưởng dệt của Công ty Dệt may Thành Công (thuộc khu công nghiệp Trảng Bàng) gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các ĐBQH (đơn vị số 1) đã đến tận nơi giám sát, xem xét.

Tại đây, đại diện đơn vị sản xuất đã thừa nhận sai phạm là phân xưởng sản xuất đã gây tiếng ồn quá mức cho phép, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà con lân cận và đang tìm giải pháp khắc phục. Bộ trưởng cũng đến các hộ theo đơn thư phản ánh của cử tri để xem xét.

Sau khi khảo sát thực tế, Bộ trưởng khẳng định những nội dung nêu trong đơn thư là đúng và yêu cầu Ban quản lý Công nghiệp Trảng Bàng theo dõi nội dung cam kết khắc phục của đơn vị vi phạm, nếu không thực hiện đúng sẽ đề nghị có biện pháp chế tài.

Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp xúc với cử tri các xã Hưng Thuận, Lộc Hưng và đến giám sát một cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường theo kiến nghị của các cử tri xã Hưng Thuận

(Theo Báo Văn hóa)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×