Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp xúc cử tri tại Tây Ninh

12/05/2011 | 10:39

(VP)- Sáng 10/5, tại trụ sở Huyện uỷ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các ứng cử viên ĐBQH đã có buổi tiếp xúc đầu tiên với cử tri của cán bộ khối huyện, thị trấn và xã Vĩnh Bình của huyện Châu Thành.

Về dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo huyện Châu Thành, MTTQ huyện Châu Thành và gần 100 cử tri trong khu vực.  

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh được Hội đồng Bầu cử Trung ương giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII nhiệm kỳ 2011 – 2016 tại tỉnh Tây Ninh – đơn vị bầu cử số 1, gồm 4 huyện: Châu Thành, Trảng Bàng, Gò Dầu và Bến Cầu. 

Đơn vị bầu cử số 1 có 5 ứng cử viên: ông Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; ông Dương Văn Phong, Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập báo Tây Ninh kiêm Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; ông Trần Quốc Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Vạn Phúc; ông Nguyễn Thành Tâm, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh và ông Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khoá VII (nhiệm kỳ 2004 – 2011).


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu ứng cử ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trân trọng bày tỏ lòng cảm ơn đối với Tỉnh ủy, UB Mặt trận Tổ quốc, HĐND, UBND, Ủy ban Bầu cử cùng toàn thể cô bác, anh chị cử tri tỉnh Tây Ninh đã cho phép, tiếp nhận Bộ trưởng vào danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh, nơi giàu truyền thống cách mạng, yêu nước, có lịch sử vẻ vang trong cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước. Được Hội đồng Bầu cử Trung ương giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội tại tỉnh Tây Ninh, theo Bộ trưởng không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm lớn trước cô bác, anh chị cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh.

Trong Chương trình hành động gồm 8 điểm, Bộ trưởng nhấn mạnh: Nếu được trúng cử sẽ cùng với các đại biểu Quốc hội và với cương vị thành viên Chính phủ, ông và toàn ngành sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI bằng những chương trình, hành động thiết thực, cụ thể nhằm phục vụ đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân toàn tỉnh, cụ thể đó là các Chương trình phát triển thể chất con người Việt Nam; Xây dựng nền thể thao Việt Nam; Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Khai thác tiềm năng du lịch để phát triển kinh tế-xã hội; Xây dựng Gia đình hạnh phúc.

Riêng với cương vị là Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Bộ trưởng sẽ cùng với tỉnh nhà trong thời gian tới tập trung vào một số việc: Xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở (nhà văn hóa, sân vận động) phục vụ nhu cầu tập luyện, sinh hoạt văn hóa cộng đồng của nhân dân cấp xã, phường trong điều kiện nông thôn chúng ta đang còn nhiều khó khăn; Bằng nhiều phương pháp cụ thể đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đi vào những nội dung gắn kết thiết thực với đời sống nhân dân; Gắn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với các chương trình, hành động quốc gia như Chương trình xóa đói, giảm nghèo, Ánh sáng văn hóa…; Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển Thể dục thể thao ở 20 xã biên giới của tỉnh, gắn kết với Cuộc vận động “Xây dựng điểm sáng văn hóa biên giới”. Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ thông qua chương trình mục tiêu giai đoạn 2011-2015 của Bộ.

Ngay trước mắt, Bộ sẽ hỗ trợ tỉnh Tây Ninh tập trung xây dựng Khu di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam. Bộ sẽ tiến hành ngay việc khảo sát, quy hoạch và tham mưu với Chính phủ để có nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và các hạng mục đã quy hoạch. Trong năm nay, Bộ sẽ chỉ đạo các Cục, Vụ chuyên môn về giúp tỉnh và sẽ hỗ trợ một phần kinh phí trong chương trình mục tiêu 2012. Bộ cũng sẽ chỉ đạo Tổng cục Du lịch tập trung cùng tỉnh xây dựng Tây Ninh thành vùng du lịch nổi bật ở miền Đông Nam Bộ nhằm tạo thêm công ăn việc làm, góp phần vào chương trình xóa đói, giảm nghèo, đóng góp tích cực vào GDP của Tây Ninh.

Bộ trưởng cũng cam kết nếu trúng cử sẽ bố trí lịch phù hợp để có nhiều dịp gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của tất cả các cô bác, anh chị cử tri và cùng các đại biểu Quốc hội của Tây Ninh phản ánh đầy đủ, trung thực với Quốc hội cũng như các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương những tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân toàn tỉnh; Kiến nghị Quốc hội và Chính phủ sửa đổi, bổ sung các chính sách về đền ơn đáp nghĩa, chính sách đối với người có công với nước, chính sách đầu tư để phát triển kinh tế, nhất là đối với các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…; Giám sát, thúc đẩy thực hiện công tác cải cách hành chính, hoàn thiện cơ chế “một cửa” ở cả 3 cấp, tạo điều kiện thuận lợi và giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính cho công dân. Kiên quyết chống lại các hành vi gây phiền hà và nhũng nhiễu người dân…


Bộ trưởng và cử tri Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện Châu Thành

Sau khi các đại biểu trình bày chương trình hành động của mình, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tâm huyết và đầy trách nhiệm, các cử tri đã có ý kiến đề xuất các vấn đề về chế độ, chính sách đối với những người làm việc ở cấp xã, về việc cần quan tâm đầu tư xây dựng huyện Châu Thành nhanh chóng “sánh vai” cùng các huyện trong tỉnh nhà. Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Châu Thành “gửi gắm”: huyện Châu Thành là huyện nghèo của tỉnh Tây Ninh nhưng giàu truyền thống cách mạng, lại có nhiều di tích lịch sử, Bộ VHTTDL cần quan tâm đầu tư để khai thác hết tiềm năng của Châu Thành.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Lê Minh Trọng thay mặt các ứng cử viên cam kết với các cử tri nếu trúng cử sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chương trình hành động.

Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng cùng các ứng cử viên trong đơn vị bầu cử tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại xã Ninh Điền (huyện Châu Thành). Tại đây, sau khi nghe Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các ứng cử viên trình bày Chương trình hành động, đa số cử tri đã tán thành chương trình hành động. Một số cử tri nêu kiến nghị những nội dung xoay quanh các vấn đề chế độ, chính sách an sinh xã hội đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, đầu tư vào cơ sở hạ tầng cho vùng nông thôn và cụ thể hoá Luật Bình đẳng giới.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thay mặt các ứng cử viên tiếp thu, giải thích những kiến nghị của cử tri và cam kết nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII sẽ hoàn thành tốt Chương trình hành động đã trình bày. Bộ trưởng khẳng định những con đường liên quan đến di tích thắng cảnh du lịch, Bộ VHTTDL sẽ đầu tư “đến nơi, đến chốn”.

Theo báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×