Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp và làm việc với các Đại sứ mới được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2013 - 2016

14/04/2013 | 22:52

(VP) - Chiều ngày 12/4, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với 21 đại sứ và Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài vừa mới được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2013-2016.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chúc mừng các Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm và chúc các đại sứ đạt nhiều thành công trên cương vị công tác mới được Đảng và Nhà nước giao phó.

Thông báo với các Đại sứ về tình hình hoạt động đối ngoại năm 2012, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam gặp nhiều khó khăn và thách thức trong năm qua, nhưng công tác hợp tác, giao lưu quốc tế trên các lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch vẫn được tăng cường và thúc đẩy theo hướng hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, đi vào thực chất.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp gỡ

Các hoạt động giao lưu quốc tế trên lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch đã góp phần  nâng cao uy tín, vị thế và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên thế giới, góp phần vào thành tích chung của ngoại giao Việt Nam.

Đặc biệt, trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực hợp tác quốc tế về văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch năm 2012, Bộ VHTTDL đã ký kết 11 văn bản hiệp định, điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế, hợp tác quốc tế chuyên ngành với các nước và các vùng lãnh thổ Marốc, Panama, Ăngola, Áo, Ucraina, Liên bang Nga, Liên bang Đức... Hiện nay, Bộ VHTTDL đang tiếp tục xây dựng, phối hợp các đơn vị liên quan, thúc đẩy đàm phán để ký kết trong thời gian tới một số văn bản, chương trình hợp tác quốc tế về văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch với các nước. “Mục tiêu chính của hoạt động đối ngoại là quảng bá, giới thiệu văn hoá, đất nước con người Việt Nam với nhân dân các nước và giới thiệu những giá trị tiêu biểu của văn hoá các nước với công chúng Việt Nam, thông qua đó tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước”, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh.


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị, các đại sứ trên cương vị công tác của mình sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL, đẩy mạnh quan hệ hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch giữa Việt Nam với các nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hoá Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Tại buổi làm việc, các Đại sứ đã cơ bản thống nhất và đồng tình ủng hộ dự kiến các chương trình hoạt động đối ngoại của Bộ VHTTDL trong năm 2013 cùng những đề nghị phối hợp thực hiện của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh. Đồng thời, các Đại sứ cũng góp ý thêm cho các hoạt động đối ngoại của Bộ VHTTDL như: học hỏi kinh nghiệm tổ chức ASIAD của Hàn Quốc (năm 2014); công tác tuyển chọn Đại sứ Du lịch Việt Nam tại các nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×