Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới TS Taled Rifai

22/04/2012 | 17:22

(VP)- Chiều 20/4, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tiếp Ngài TS Taleb Rifai – Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự quan tâm của Tổng thư ký UNWTO, TS Taleb Rifai đối với sự phát triển của Việt Nam nói chung, trong đó có phát triển du lịch. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã thông tin đến Tổng thư ký Taleb Rifai về kết quả tăng trưởng của du lịch Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là kết quả đáng mừng của năm 2011 và đầu năm 2012, mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định. Một số vấn đề khác như đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, diễn đàn về đầu tư phát triển du lịch,... cũng được Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chia sẻ với Tổng thư ký Taleb Rifai.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ngài TS Taleb Rifai tại buổi tiếp

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, trên cơ sở của kết quả xây dựng chiến lược phát triển du lịch 2006-2010 do UNWTO giúp đỡ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam  đã xây dựng chiến lược phát triển mới cho giai đoạn tiếp theo. Mục tiêu được đặt ra là từ nay đến năm 2015, du lịch Việt Nam phấn đấu đón khoảng hơn 7 triệu lượt khách quốc tế, 37 triệu lượt khách nội địa, thu nhập từ du lịch đạt từ 7-8 tỷ USD, đóng góp vào GDP khoảng 6%. Đến năm 2020, lượng khách tăng từ 7-8%/năm, thu nhập từ du lịch đạt khoảng từ 10-11 tỷ USD, đóng góp GDP từ 6,5-7%. Song song với mục tiêu đó là mục tiêu các doanh nghiệp du lịch phải có tính cạnh tranh quốc tế cao; phát triển du lịch từ chiều rộng sang chiều sâu; phát huy đa dạng văn hoá để phát triển du lịch bền vững. Một số vấn đề lớn của phát triển du lịch Việt Nam thời gian tới cũng được Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề cập, như: vấn đề đầu tư cho du lịch; chương trình hành động quốc gia về phát triển du lịch; nâng cao năng lực quản lý du lịch...

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng bày tỏ mong muốn, Tổng thư ký UNWTO, TS Taleb Rifai sẽ tiếp tục quan tâm đến sự phát triển của du lịch Việt Nam, cũng như sẽ có những giúp đỡ hiệu quả trong việc trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch, mở rộng hợp tác. Cụ thể là các nội dung: lập quy hoạch phát triển du lịch; mở rộng các sản phẩm du lịch; đào tạo nguồn nhân lực và tiếp tục mở rộng quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.


Bộ trưởng và các vị khách cùng chụp hình lưu niệm

Tổng thư ký UNWTO, TS Taleb Rifai cho biết rất ấn tượng trước sự phát triển của kinh tế Việt Nam, trong đó có lĩnh vực du lịch. Đánh giá cao tính đúng đắn của định hướng phát triển du lịch Việt Nam khi tập trung vào thị trường các nước láng giềng và các nước mới nổi, đặc biệt là thị trưởng Nga, Tổng thư ký TS Taleb Rifai  cho rằng, với hướng đi này, khả năng tăng trưởng của du lịch Việt Nam trong thời gian tới là rất lớn. Tổng thư ký cho rằng phát triển du lịch cần tập trung vào ba vấn đề: luật, xúc tiến quảng bá và đào tạo.

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm, TS Taleb Rifai nói: “Để phát triển du lịch cần tập trung vào hai vấn đề lớn. Đó là: tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp visa cho khách du lịch và mở rộng đường hàng không”. Tổng thư ký TS Taleb Rifai cho biết rất sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ đào tạo cán bộ du lịch của Việt Nam tại Madrid (Tây Ban Nha) hoặc ở các trường đào tạo du lịch trên thế giới.


Toàn cảnh buổi tiếp

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×