Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam

03/11/2011 | 01:34

(VP) - Chiều ngày 02/11, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp ông Jamie Harper, Tổng Giám đốc  Microsoft Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, trong thời gian qua việc hợp tác giữa các công ty nhà nước và tư nhân Việt Nam với tập đoàn Microsoft đang diễn ra rất tốt đẹp, người dân Việt Nam hàng ngày vẫn đang sử dụng hiệu quả các phần mềm của Microsoft. Bộ trưởng đề nghị với cương vị là Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, trong nhiệm kỳ của mình, ngài Jamie Harper sẽ có nhiều sáng kiến hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Bộ với Microsoft nói chung, Microsoft Việt Nam nói riêng.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Ngài Jamie Harper tại buổi tiếp

Ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc hỗ trợ Microsoft Việt Nam thực thi Luật sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, ông Jamie Harper khẳng định thời gian tới phía Microsoft sẽ tiếp tục tìm kiếm các biện pháp cũng như hành động để phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường quyền thực thi Luật sở hữu trí tuệ và giáo dục trong nhà trường việc sử dụng phần mềm có bản quyền của Microsoft.

Ông Jamie Harper cũng cho rằng, trên nền tảng công nghệ thông tin, Việt Nam và Microsoft rất có tiềm năng trong việc hợp tác quảng bá hình ảnh du lịch. Đặc biệt, hiện tại công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đã tích hợp liên kết thông tin tìm kiếm của người sử dụng đến quảng bá về du lịch cũng như phát triển về thương mại của Việt Nam.


Toàn cảnh buổi tiếp đón

Bên cạnh đó, ông Jamie Harper tin tưởng thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên các lĩnh vực mà Bộ quản lý như: quảng bá Du lịch Việt Nam, thực thi vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ và đào tạo nguồn nhân lực cũng như giáo dục nâng cao nhận thức của cộng động trong các vấn đề này.

Nhất trí về hướng hợp tác trong thời gian tới, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị Microsoft Việt Nam làm việc với đơn vị liên quan thuộc Bộ để thúc đẩy hợp tác quảng bá du lịch, giáo dục đào tạo và giải quyết các vấn đề liên quan đến Luật sở hữu trí tuệ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×