Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp tân Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam

16/01/2012 | 01:00

(VP)- Chiều 13/1/2012, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với tân Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen sang chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, hợp tác EU - Việt Nam thời gian qua trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình đã diễn ra hết sức tốt đẹp và rất hiệu quả. Trong đó Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng thúc đẩy hoạt động hợp tác, giao lưu giữa hai bên. Trong nhiều năm trở lại đây, Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán một số nước châu Âu đã tổ chức được hai hoạt động văn hoá thường niên là Liên hoan Phim châu Âu và Liên hoan Âm nhạc châu Âu, góp phần giới thiệu về văn hoá, lịch sử, đất nước, con người, âm nhạc và điện ảnh các nước châu Âu đến với người dân Việt Nam.  

Ngoài ra, định kỳ vào ngày 9/5, phía EU thường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá giới thiệu về giáo dục, ẩm thực của các nước châu Âu tại Việt Nam nhằm kỷ niệm Ngày châu Âu tại Việt Nam. Ngày châu Âu năm 2011 đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: Ngày văn học châu Âu, Liên hoan truyện tranh, Cuộc thi làm phim ngắn về biến đổi khí hậu…  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các vị khách chụp hình lưu niệm

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng thông báo với Đại sứ kết quả đáng khích lệ của Du lịch Việt Nam năm 2011 với hơn 6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự giúp đỡ của UE thông qua Chương trình nâng cao năng lực phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (thực hiện trong thời gian là 5 năm) với tổng ngân sách dự án là 12,1 triệu Euro trong đó vốn ODA do EU tài trợ là 11 triệu Euro, vốn đối ứng của Việt Nam là 1,1 triệu Euro. Bộ trưởng cũng cho biết mục tiêu của Du lịch Việt Nam năm 2015 sẽ thu hút khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.  

Phát biểu tại buổi tiếp, tân Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen bày tỏ cám ơn những thông tin của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thông báo, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hợp tác mà hai bên đã triển khai.  

Đại sứ Franz Jessen cũng cam kết rằng, Chương trình nâng cao năng lực phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Eu tài trợ sẽ thành công, đảm bảo mục tiêu đề ra. Đại sứ Franz Jessen cũng đề cập tới vấn đề thị thực và bày tỏ hy vọng rằng, những vấn đề khác biệt trong thị thực sẽ không làm cản trở đến quá trình thăm viếng giữa hai bên.  


Toàn cảnh buổi đón tiếp

Kết thúc buổi tiếp, hai bên nhất trí, trong thời gian tới, trên cơ sở Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) giữa Việt Nam và EU, những điều khoản về hợp tác văn hoá và du lịch giữa hai bên sẽ được triển khai thực hiện.  

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện để Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam tổ chức các hoạt động thường niên như Liên hoan Phim châu Âu, Liên hoan Âm nhạc châu Âu, kỷ niệm ngày châu Âu 9/5 theo hướng mở rộng đến các tỉnh, thành phố và địa phương khác, góp phần giới thiệu sâu rộng hơn về văn hoá các nước châu Âu đến đông đảo người dân Việt Nam.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×