Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp tân Đại sứ Italia

29/04/2011 | 07:56

(VP) - Chiều ngày 27/4, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã tiếp Ngài Lorenzo Angeloni, tân Đại sứ Italy đến chào xã giao nhân dịp ông nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước và mong muốn trên nền tảng quan hệ tốt đẹp hiện nay, hai nước sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác đi vào chiều sâu ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, thể thao, du lịch. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ luôn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho Ngài Lorenzo Angeloni trong thời gian công tác tại Việt Nam. 

Ngài  Đại sứ cũng bày tỏ sự lạc quan khi đánh giá về mối quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là trên lĩnh vực văn hoá, vấn đề rất được ưu tiên trong quan hệ song phương Việt Nam - Italia.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Ngài Lorenzo Angeloni

Ngài Lorenzo Angeloni khẳng định, trong vai trò là cầu nối giữa hai nước, ông sẽ không ngừng đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi doanh nghiệp Italy tìm hiểu môi trường đầy tiềm năng và tăng cường hợp tác tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác Văn hóa-Giáo dục Việt Nam-Italia giai đoạn 2009-2012,  Đại sứ Lorenzo Angeloni đề xuất tổ chức chương trình “Italia - Việt Nam 2011” với hàng loạt chương trình văn hóa-nghệ thuật nhằm kỷ niệm 150 năm thống nhất nhà nước Italia, đồng thời mở rộng và tăng cường quan hệ  hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật.

Một số hoạt động trong năm 2011 dự kiến sẽ được Đại sứ quán Italia phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức như: Chương trình biểu diễn hòa nhạc piano của nghệ sỹ Ludovico Einaudi – một trong những nghệ sỹ dương cầm lừng danh thế giới; Triển lãm “Biết cách làm về trùng tu” nhằm phác họa lịch sử, lý thuyết cũng như các yếu tố kỹ thuật được sử dụng trong nhiều loại hình trung tu; Triển lãm ảnh các di sản văn hóa thế giới của Italy; Tuần phim tài liệu; Liên hoan múa đương đại Việt Nam - Châu Âu; Tuần lễ tiếng Italy trên thế giới lần thứ XI; Giao lưu với nhà văn Gianrico Carofiglio, tác giả cuốn sách “Quá khứ là một miền đất lạ” nhân dịp tác phẩm này được dịch sang tiếng Việt Nam…

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng nhất trí cho rằng mối quan hệ Việt Nam - Italia đang phát triển rất tốt đẹp, nhất là trên các lĩnh vực văn hoá, du lịch. Trong thời gian qua, các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi đoàn giữa Italia và Việt Nam diễn ra hết sức sôi động, góp phần làm tăng tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước.


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Đặc biệt, chương trình múa đương đại “Touch” do các vũ công Italia biểu diễn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với công chúng Việt Nam. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng nhấn mạnh rằng, trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác trên lĩnh vực này, coi đây là tiền đề nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó ủng hộ sáng kiến của Đại sứ về Chương trình hợp tác văn hoá Italia - Việt Nam.

Bộ trưởng đưa ra một số đề nghị cụ thể trong quá trình hợp tác như việc tổ chức Những ngày văn hoá Việt Nam tại Italia và Italia tại Việt Nam; tổ chức các đoàn công ty lữ hành và phóng viên báo chí đi khảo sát nhằm quảng bá hình ảnh đất nước con người đến nhân dân hai nước thông qua đó tăng cường sự hiểu biết; trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ trong quá trình trùng tu tôn tạo các di sản văn hoá…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×