Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Bungari

19/10/2012 | 00:46

(VP) - Sáng 18/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Ngài Simeon Djankov, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính nước Cộng hoà Bungari đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng tham dự buổi tiếp có Ông Stoyan Petkov, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cộng hòa Bungari tại Việt Nam, Bà Irina Velkova, Chánh văn phòng Phó Thủ tướng và Bộ Tài chính Bungari cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ VHTTDL.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Bungari trong suốt 62 năm qua, đồng thời nhấn mạnh, Bungari là quốc gia luôn ủng hộ Việt Nam trong quá trình đấu tranh dành độc lập. Ngày nay, Bungari đã tạo điều kiện hỗ trợ cho hơn 4.000 nhà khoa học, chuyên gia và hơn 3.000 công nhân lành nghề Việt Nam được đào tạo và làm việc tại Bungari.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Ngài Simeon Djankov tại buổi tiếp

Lĩnh vực thể thao, các chuyên gia của Bungari đã đào tạo huấn luyện cho các vận động viên cử tạ, thể dục của Việt Nam, phần lớn các vận động viên này đã và đang thi đấu thành công tại các giải thi đấu trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, với thế mạnh là quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong công tác bảo tồn di sản văn hoá, Việt Nam mong muốn các chuyên gia Bungari hỗ trợ trùng tu, tôn tạo các di sản của Việt Nam đã được UNESCO công nhận.

Trong lĩnh vực du lịch, Bungari là quốc gia có ngành du lịch phát triển, có kinh nghiệm quản lý và phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch biển. Đặc biệt, Bungari có thế mạnh trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch, nhiều cán bộ du lịch Việt Nam đã được đào tạo Bungari.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các vị khách chụp hình lưu niệm

Nhằm tăng cường hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Bungari, ngày 22/11/2006 tại Hà Nội, nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Bungari, hai nước đã ký Hiệp định hợp tác du lịch cấp Chính phủ. Năm 2009 nhân chuyến thăm của đoàn cấp cao Nhà nước Bungari đến Việt Nam, hai bên đã ký kết Chương trình hợp tác văn hoá giai đoạn 2009-2012, tuy nhiên vì điều kiện khách quan hai bên vẫn chưa tổ chức thực hiện, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn thông qua chuyến thăm này chương trình hợp tác sẽ được triển khai hiệu quả.

Để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch trong thời gian tới, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị hai bên sẽ tiếp tục duy trì, trao đổi các đoàn cấp cao, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch như: Tuần Văn hoá Việt Nam tại Bungari; Tuần Văn hoá Bungari tại Việt Nam; tổ chức triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật… Thông qua các hoạt động này sẽ nâng cao sự hiểu biết giữa chính phủ và nhân dân hai nước.

Hoan nghênh việc tổ chức Tuần Văn hoá tại hai quốc gia, Ngài Simeon Djankov khẳng định, Bungari sẵn sàng phối hợp với Việt Nam để tổ chức thành công sự kiện này. Ngài Simeon Djankov cũng cho biết, Bungari rất trú trọng công tác trùng tu di sản văn hoá do đó mong muốn các di sản của Việt Nam được trưng bày tại các bảo tàng của Bungari.


Toàn cảnh buổi tiếp

Đặc biệt, nghệ thuật gốm sứ của Việt Nam rất được công chúng Bungari quan tâm, Ngài Simeon Djankov mong muốn trong khuôn khổ Tuần Văn hoá Việt Nam tại Bungari, triển lãm về nghệ thuật gốm sứ sẽ được tổ chức.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×