Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp NSND Đặng Thái Sơn

28/09/2010 | 12:31

(VP)- Sáng 27/09, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tiếp thân mật NSND Đặng Thái Sơn. Cùng dự có: đại diện lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia, Cục Hợp tác quốc tế.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh sự tham gia của NSND Đặng Thái Sơn trong Chương trình hòa nhạc Hội nhập Quốc tế - Niềm tin hướng tới tương lai kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, vào lúc 20h, ngày 01/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và NSND Đặng Thái Sơn tại buổi gặp mặt

Bộ trưởng mong muốn NSND Đặng Thái Sơn sắp xếp thời gian tham gia công tác đào tạo những tài năng trẻ của nước nhà, bởi đây là một nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng và cao quý. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đồng ý với đề nghị của NSND Đặng Thái Sơn và lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam về vấn đề tăng cường yếu tố nước ngoài tham gia xây dựng Phòng Hòa nhạc cổ điển đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, trở thành điểm văn hóa của cả nước.  

Tại buổi gặp, NSND Đặng Thái Sơn cảm ơn sự đón tiếp và tình cảm mà Bộ VHTTDL đã dành cho và hứa sẽ cống hiến hết mình cho sự nghiệp đào tạo của đất nước, đóng góp vào sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà. NSND Đặng Thái Sơn cho biết: Dù đã từng đạt tới đỉnh cao của vinh quang -  Nghệ sĩ dương cầm châu Á đầu tiên đoạt giải Nhất cuộc thi Piano quốc tế  Frédéric Chopin tháng 10/1980 tại Ba Lan, ông được trao tặng danh hiệu NSND khi ông mới 26 tuổi,..và nhiều thành tích khác, nhưng ông luôn không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện và nâng cao khả năng, trình độ và nhân cách sống, không ngừng cống hiến cho quê hương đất nước.  


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Được biết, Chương trình hoà nhạc kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội do Dàn nhạc Giao hưởng và Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam biểu diễn sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 1/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đây sẽ là một chương trình âm nhạc cổ điển được trông đợi nhất trong năm với sự trở lại của NSND Đặng Thái Sơn qua bản Concerto No.2 giọng đô thứ viết cho piano và dàn nhạc của Rachmaninov. Phần hai của chương trình là bản Giao hưởng số 9 của Beethoven - một trong những tác phẩm được đánh giá là có độ hoành tráng nhất trong kho tàng âm nhạc nhân loại, sẽ có sự góp mặt của các solist Phương Nga, Đăng Dương, Phúc Tiệp.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×