Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Ngài Tân Đại sứ Nhật Bản và Đại sứ Thiện chí Nhật Bản

07/10/2010 | 07:27

(VP)- Chiều 5/10, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp thân mật Ngài Tanizaki Yasuaki - Đại sứ Nhật Bản nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam và Ngài Sugi Ryotarou - Đại sứ Thiện chí Nhật Bản nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Ngài Tanizaki Yasuaki – Tân Đại sứ Nhật Bản sẽ có một nhiệm kỳ thành công và hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Ngài Sugi Ryotarou – Đại sứ Thiện chí Nhật Bản. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới hai nước sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản.  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Ngài Đại sứ Thiện chí Nhật Bản

Được biết, Đại sứ thiện chí Ryotaro là người đã có những đóng góp to lớn cho việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam, thể hiện qua việc thành lập Hội giao lưu văn hoá Nhật-Việt năm 1991, thành lập Trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội trực thuộc Hội năm 1995. Vì những đóng góp này, ông là người Nhật Bản đầu tiên được Chủ tịch nước Trần Đức Lương trao tặng "Huân chương hữu nghị" năm 1997.  

Cũng tại buổi tiếp, phía Nhật Bản cho biết sẽ tổ chức một Chương trình Đại nhạc hội của Nhật Bản dự kiến diễn ra vào ngày 9/11/2011. Đây là một hoạt động nghệ thuật có quy mô lớn, bao gồm 6 nhóm nhạc Nhật Bản và 6 nhóm nhạc Việt Nam cùng tham gia biểu diễn, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.  


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh chương trình nghệ thuật và cho rằng hoạt động này nhằm thể hiện thiện chí của Nhật Bản giành cho Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bộ trưởng cũng cho biết tháng 6 vừa qua, Việt Nam đã tổ chức rất thành công Lễ hội Văn hóa tại Nhật Bản - một hoạt động có ý nghĩa văn hóa vô cùng quan trọng trong quan hệ giữa hai nước.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×