Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp lãnh đạo Tập đoàn CJ Hàn Quốc tại Việt Nam

30/07/2014 | 16:50

Chiều ngày 29/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn CJ Hàn Quốc tại Việt Nam - Chang Bok Sang về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Điện ảnh.

Tại buổi tiếp, ngài Chang Bok Sang đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc trên các lĩnh vực, trong đó có Điện ảnh đang từng bước phát triển tốt đẹp. Nhân dịp này, ngài Chang Bok Sang thông báo kết quả hợp tác giữa Tập đoàn CJ và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), hai bên đã ký hợp đồng hợp tác sản xuất phim Truyền hình trong thời gian tới và sẽ được phát sóng trên khung giờ vàng của VTV3 vào cuối năm 2014. 

Đồng thời, Công ty CJ E&M (thuộc tập đoàn CJ) sẽ phát các phim trong chương trình hợp tác với VTV trên kênh M (Chanel M), đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Văn hoá Việt Nam ra 10 quốc gia khu vực Châu Á. Ngoài ra, trên kênh M.net tại Mỹ, Tập đoàn CJ đang có kế hoạch tiến hành phát sóng các tác phẩm hợp tác sản xuất giữa VTV và CJ E&M đến cộng đồng Hàn kiều và Việt kiều đang sinh sống tại Mỹ (khoảng 3,5 triệu người).  Vào cuối năm 2014, Tập đoàn CJ sẽ bắt đầu triển khai thực hiện bộ phim về Hoàng tử Lý Long Tường, người sáng lập dòng họ Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc, bộ phim này có sự tham gia của các diễn viên Việt Nam - Hàn Quốc và sẽ có nhiều cảnh quay tại 2 nước, khi bộ phim được hoàn thành sẽ góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá tình hữu nghị Việt-Hàn.

 
Toàn cảnh buổi tiếp

Ngài Chang Bok Sang cho biết thêm: Tập đoàn CJ đang xúc tiến thành lập Công ty Liên doanh với Việt Nam trong việc sản xuất các tác phẩm Điện ảnh tại Việt Nam, đồng thời cử các chuyên gia sản xuất phim sang Việt Nam và tuyển chọn nhân lực triển vọng tại Việt Nam sang đào tạo tại Hàn Quốc để từng bước hoàn thiện các khâu từ sản xuất, đầu tư thông qua những bí quyết và công nghệ của CJ E&M, trước mắt có thể sản xuất từ 5-7 phim /năm.

Ngoài ra, Tập đoàn CJ mong muốn hỗ trợ các địa phương của Việt Nam giới thiệu các tác phẩm Điện ảnh đến với đồng bào nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về hợp tác Điện ảnh giữa hai bên, cũng như mong muốn Bộ VHTTDL hỗ trợ giới thiệu những địa điểm văn hoá, lịch sử tiêu biểu của Việt Nam và cho phép đoàn làm phim quay hình tại các địa điểm đó.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn CJ đối với Điện ảnh Việt Nam trong thời gian qua. Bộ trưởng ủng hộ những kiến nghị, đề xuất của Tập đoàn  CJ trong việc hợp tác đầu tư, sản xuất các tác phẩm Điện ảnh, giới thiệu, quảng bá văn hoá, lịch sử cũng những Di sản Văn hoá tiêu biểu của Việt Nam đến với đất nước, con người Hàn Quốc.

Bộ trưởng khẳng định, việc Tập đoàn CJ triển khai sản xuất bộ phim về Hoàng tử Lý Long Tường là một sự kiện hết sức có ý nghĩa, khi bộ phim hoàn thành sẽ là một dấu ấn quan trọng minh chứng sự hợp tác giữa hai Việt Nam-Hàn Quốc. Bộ trưởng lưu ý, nội dung trong phim nên lựa chọn quay những danh lam thắng cảnh đẹp, những Di sản Văn hoá của mỗi quốc gia, tiêu biểu như Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Tràng An của Việt Nam, đảo Jeju của Hàn Quốc, đây là những Di sản thế giới, qua đó giúp người dân mỗi nước cũng như du khách  quốc tế hiểu hơn về nét đẹp, sự hấp dẫn của mỗi quốc gia qua Điện ảnh. Trong quá trình triển khai, Tập đoàn CJ cần có sự hợp tác chặt chẽ cùng với các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL để triển khai, thực những yêu cầu đặt ra.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×