Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp đoàn cán bộ Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc

30/12/2010 | 15:14

(VP)- Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể  thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi gặp gỡ Đoàn cán bộ Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc do nghệ sỹ Lục Tiểu Linh Đồng – người đóng vai Tôn Ngộ Không  trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng của Trung Quốc dẫn đầu.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn cán bộ Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc. Chuyến thăm lần này của Đoàn nhằm tạo tiền đề hợp tác cho Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, nhằm thúc đầy giao lưu văn hóa giữa hai nước, tiến tới nghiên cứu khả năng  trao đổi các diễn viên và đoàn nghệ thuật nổi tiếng của hai nước giao lưu văn hóa theo khuôn khổ hợp tác giữa hai bên.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có những trao đổi thân tình với Trưởng đoàn – Nghệ sỹ Lục Tiểu Linh Đồng, Bộ trưởng cho biết bộ phim Tây Du Ký đến nay sau hàng chục năm vẫn được trình chiếu trên truyền hình vào dịp Hè và đã chiếm trọn tình cảm của nhiều lớp thế hệ thiếu niên nhi đồng Việt Nam, đặc biệt là diễn viên Lục Tiếu Linh Đồng – thủ vai Tôn Ngộ Không  rất được yêu mến tại Việt Nam.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chụp hình lưu niệm cùng nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng

Cảm ơn trước tình cảm tốt đẹp mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các khán giả Việt Nam đã dành cho, Lục Tiểu Linh Đồng cho biết Việt Nam là địa điểm mà vị "Tề Thiên Đại Thánh" muốn đặt chân đến nhất trong số các nước Đông Nam Á. Bởi ông tin tưởng rằng khán giả Việt Nam luôn dành cho Tôn Ngộ Không tình cảm yêu mến đặc biệt.

Lục Tiểu Linh Đồng là diễn viên cấp I của quốc gia Trung Quốc, được yêu thích tại nhiều nước trên thế giới. Cha của Lục Tiểu Linh Đồng là Lục Linh Đồng đã từng trình diễn cho Bác Hồ xem khi Bác tới thăm Trung Quốc. Trong  thời gian thăm Việt Nam, Lục Tiểu Linh Đồng đã giao lưu với sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; tối 25/12, ông là khách mời đặc biệt của chương trình tổ chức tại Nhà hát lớn do Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức; ông cũng có buổi ký tặng sách tại Nhà sách Fahasa (số 338 Xã Đàn, Kim Liên). Ngoài các buổi giao lưu, Lục Tiểu Linh Đồng và Đoàn đã ghé thăm cô nhi viện  tại thủ đô Hà Nội.

Ngày 28/12, Lục Tiểu Linh Đồng sẽ đến TP. HCM dự họp báo và ký tặng sách tại nhà sách Fahasa Tân Định (số 397-389, Hai Bà Trưng, quận 3). Những ngày sau, ông tiếp tục giao lưu với học sinh, sinh viên các trường tiểu học và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×