Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp đoàn Bộ Thể dục Thể thao CHDCND Triều Tiên

09/09/2011 | 01:00

(VP)- Chiều ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp thân mật phái đoàn Bộ Thể dục thể thao CHDCND Triều Tiên do Thứ trưởng Son Kwang Ho làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ vui mừng khi Thứ trưởng Son Kwang Ho và đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đồng thời khẳng định, trong thời gian qua mối quan hệ giữa Việt Nam và Triều Tiên nói chung và quan hệ giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên nói riêng đã có những bước phát triển mới góp phần thúc đẩy tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước.

Đặc biệt trong chuyến thăm lần này, đoàn đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về thể dục thể thao với Bộ VHTTDL Việt Nam, thỏa thuận này sẽ mở đầu cho một giai đoạn hợp tác mới, đưa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống vì lợi ích chung của hai nước thông qua việc trao đổi các chương trình hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chứng kiến buổi lễ ký kết

Trong thời gian tới, hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác về thể như trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao, cán bộ, những người làm công tác thể thao, trao đổi đội thi đấu các môn Bóng đá, Bóng chuyền… và cử chuyên gia giỏi một số môn thể thao Triều Tiên có thế mạnh sang giúp huấn luyện cho các đội tuyển Việt Nam.

Cảm ơn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và lãnh đạo Bộ đã dành thời gian tiếp đoàn, Thứ trưởng Son Kwang Ho cho biết mục đích chuyến thăm để ký kết thỏa thuận hợp tác thể dục thể thao giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên, qua đó thúc đẩy sự phát triển thể thao của mỗi nước, đồng thời góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai Đảng và nhân dân Việt Nam-Triều Tiên.

Được biết, sau Hà Nội phái đoàn Triều Tiên sẽ đi thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi lên đường về nước, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×