Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

15/12/2014 | 16:03

Ngày 12/12 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam - Andrey Kovtun đến chào từ biệt nhân kết thúc thời gian công tác.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Đại sứ Andrey Kovtun đã có thời gian công tác thành công tại Việt Nam. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Đại sứ Andrey Kovtun trong suốt nhiệm kỳ công tác và khẳng định, những đóng góp của Đại sứ góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch giữa hai nước nói riêng và quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga nói chung.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ Andrey Kovtun tại buổi tiếp

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Trong thời gian công tác của Đại sứ Andrey Kovtun tại Việt Nam, hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL đã đạt được nhiều kết quả và có bước phát triển tốt đẹp. Hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, trong đó, sự thành công của các chương trình “Những ngày Văn hoá Nga tại Việt Nam”“Những ngày Văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga” đã góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Trong lĩnh vực thể thao, hai bên đã có sự hợp tác hiệu quả. Nhiều hoạt động giao hữu thể thao đã được tổ chức. Việt Nam đã mời các chuyên gia thể thao của Liên bang Nga ở một số bộ môn sang huấn luyện cho các vận động viên Việt Nam...

Trong lĩnh vực du lịch, Liên bang Nga luôn nằm trong số 10 quốc gia dẫn đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam. Các hoạt động xúc tiến du lịch diễn ra sôi nổi ở cả hai nước. Lượng khách du lịch trao đổi song phương tăng mạnh; từ đầu năm đến nay đã có hơn 330 nghìn lượt khách Nga đến Việt Nam. Dự kiến đến hết năm 2014 sẽ đón khoảng 400 nghìn lượt khách Nga và năm 2015 sẽ đón khoảng từ 500 đến 550 nghìn lượt khách.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác VHTTDL giữa hai nước như duy trì hoạt động “Ngày Văn hoá Nga tại Việt Nam”, “Ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga”; trao đổi học bổng, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thể thao, du lịch.

Đại sứ Andrei Kovtun cảm ơn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã dành thời gian cho cuộc tiếp và bày tỏ niềm vinh dự khi thực hiện nhiệm vụ Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam, tiếp nối mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, Đại sứ bày tỏ vui mừng vì trong thời gian công tác tại Việt Nam, mối quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp. Đại sứ khẳng định, trên cương vị công tác mới, Đại sứ sẽ có nhiều nỗ lực, đóng góp, thúc đẩy sự hợp tác, giao lưu giữa hai nước trên các lĩnh vực trong đó có VHTTDL ngày càng củng cố và phát triển.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×