Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

19/09/2011 | 01:00

(VP) - Chiều ngày 16/9, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp thân mật Ngài Yasuaki Tanizaki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Ngài Yasuaki Tanizaki đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật  Bản về các lĩnh vực kinh tế, xã hội nói chung và lĩnh vực văn  hóa, thể thao và du lịch nói riêng và mong rằng trong thời gian tới, giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ ngoại giao trong lĩnh vực văn hóa nhằm góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, Ngài Yasuaki Tanizaki đã báo cáo với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh một số nội dung xung quanh việc tổ chức Đại nhạc hội Việt - Nhật. Theo đó, chương trình Đại nhạc hội Việt - Nhật lần thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 08 và 9/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Nghệ sỹ Godai Natsuko và 4 ban nhạc đến từ Nhật Bản.

Ngài Yasuaki Tanizaki cũng đề nghị Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh xem xét việc tặng Bằng khen cho các nghệ sỹ Nhật Bản và những người tham gia tổ chức chương trình trong đêm chào mừng (diễn ra vào tối 8/10).

Khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tin tưởng, thông qua chương trình, quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt - Nhật sẽ được thắt chặt hơn nữa, đồng thời giúp cho nhân dân 2 nước được giao lưu, hiểu biết lẫn nhau.

Trước những đề nghị của Ngài Yasuaki Tanizaki, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ nhất trí và giao cho các Cục, Vụ có liên quan phối hợp triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phía Nhật Bản trong việc tham gia chương trình, để Đại nhạc hội Việt - Nhật lần thứ 2 diễn ra thành công tốt đẹp.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×