Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ đặc biệt Việt Nam-Nhật Bản kiêm Đại sứ đặc biệt Nhật Bản-Việt Nam

02/12/2015 | 07:56

Chiều 29.11 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tiếp ông Sugi Ryotaro, Đại sứ đặc biệt Việt Nam-Nhật Bản kiêm Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - Việt Nam


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ Sugi Ryotaro tại buổi tiếp


Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Sugi Ryotaro trong việc phát triển giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua, trong các hoạt động tổ chức chương trình hòa nhạc Piano của nghệ sĩ mù Nobuyuki, Ngày Nhật Bản tại Việt Nam gồm ẩm thực và Văn hóa nghệ thuật Nhật Bản được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhân Kỷ niệm 40 năm Thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam-Nhật Bản và Năm Hữu nghị Việt-Nhật 2013; Tổ chức chương trình Đại nhạc hội Việt-Nhật vào năm 2008 và 2011, tổ chức cuộc thi làm phim dành cho học sinh Việt Nam; Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai sản xuất chương trình truyền hình giới thiệu về Văn hóa của hai nước Việt Nam-Nhật Bản để phát trên sóng của VTV. Bên cạnh đó, Đại sứ Sugi Ryotaro đã đóng vai trò kết nối Bộ VHTTDL Việt Nam với các Bộ, ngành hữu quan của Nhật Bản trong việc hỗ trợ xúc tiến thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản.

Bộ trưởng cho biết, hiện nay, Bộ VHTTDL đã cử đoàn cán bộ sang Tokyo để làm việc với các đối tác Nhật Bản và khảo sát địa điểm xây dựng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản. Sau khi có đầy đủ thông tin liên quan, Bộ VHTTDL sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Trung tâm và sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, các Bộ, ngành liên quan và Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản triển khai các thủ tục tiếp theo.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Sugi Ryotaro

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị Đại sứ đặc biệt Nhật-Việt, Việt-Nhật tiếp tục có nhiều sáng kiến để thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hoá giữa hai nước; tiếp tục hỗ trợ xúc tiến thành lập Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản, trước mắt là giới thiệu địa điểm để thành lập Trung tâm tại Thủ đô Tokyo với những điều kiện tốt nhất và phù hợp với mục đích hoạt động của Trung tâm Văn hoá Việt Nam.

Bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ đặc biệt Nhật-Việt, Việt Nhật hứa sẽ tiếp tục có những đóng góp thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hoá giữa hai nước; đặc biệt tiếp tục hỗ trợ xúc tiến thành lập Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×