Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Cộng hòa Uzbekistan và Cộng hoà Hồi giáo Moritani

10/12/2010 | 09:30

(VP)- Chiều 09/12, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi đón tiếp gặp gỡ ngài Shavkat Jamalov, Đại sứ nước cộng hòa Uzbekistan tại Hà Nội.

Tại buổi gặp gỡ, hai bên nhất trí cần sớm có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Uzbekistan.  

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đề nghị tổ chức Những ngày văn hoá Việt Nam tại Uzbekistan và ngược lại bao gồm các hoạt động như: chương trình nghệ thuật biểu diễn những điệu múa, bài hát truyền thống; triển lãm ảnh giới thiệu về đất nước, con người, văn hoá mỗi nước; tuần lễ phim… để nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau.  


Bộ trưởng và các vị khách cùng chụp hình lưu niệm

Đồng thời, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng nhấn mạnh, tích cực giao lưu văn hoá song cũng cần phải gắn với thể thao và du lịch, từ đó truyền bá cho nhau những kinh nghiệm bổ ích trong quá trình phát triển kinh tế, chính trị , văn hoá, xã hội.  

* Cũng trong buổi chiều ngày 09/12, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã có buổi tiếp và gặp gỡ ngài Bal Mohamed El Habib- Đại sứ Cộng hoà Hồi giáo Moritani.  

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng trong thời gian qua quan hệ hai nước trên lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch chưa tương xứng với mối quan hệ chính trị đang hết sức tốt đẹp giữa Việt Nam và Moritani.  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ngài Đại sứ tại buổi gặp gỡ

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị trong thời gian tới cần thúc đẩy hơn nữa các chương trình hợp tác cụ thể trên lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhằm góp phần tăng cường sự hiểu biết và hợp tác toàn diện giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.  

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Bal Mohamed El Habib bày tỏ sự ngưỡng mộ về những thành quả mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua và nhất trí cho rằng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Moritani là kết quả xây dựng trên nền tảng chung và có từ lâu đời (Moritani thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ năm 1965).  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Bal Mohamed El Habid

Đại sứ nhấn mạnh: văn hoá là di sản vô cùng quý báu, là cầu nối quan trọng giữa các dân tộc. Moritani mong muốn xây dựng, đặt nền móng quan hệ văn hoá với Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - chính trị - văn hoá - xã hội…  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×