Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

01/11/2013 | 08:50

(VP) - Chiều 30/10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Đại sứ Azerbaijan Anar Imanov tới chào xã giao nhân nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, Việt Nam và Azerbaijan có mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời. Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ hiệu quả của Azerbaijan trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội ngày nay. Tuy nhiên, từ khi tuyên bố độc lập sau khi Liên Xô tan rã Việt Nam và Azerbaijan chưa có trao đổi, hợp tác gì trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai quốc gia, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị, trong thời gian tới, hai bên sẽ xem xét khả năng trao đổi các đoàn nghệ thuật; tạo điều kiện trao đổi thông tin, giới thiệu và hỗ trợ cho các đoàn nghệ thuật của hai nước có thể tham gia các liên hoan nghệ thuật quốc tế được tổ chức trên lãnh thổ hai bên; tổ chức các triển lãm nghệ thuật giới thiệu đất nước, con người tiềm năng du lịch.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ Anar Imanov tại buổi tiếp

Về lĩnh vực Thể thao, hai bên sẽ trao đổi các đoàn thể thao cũng như thông tin, giới thiệu và hỗ trợ cho các đoàn thể thao của hai nước có thể tham gia các giải thể thao quốc tế được tổ chức trên lãnh thổ hai bên. Việt Nam sẽ mời các đoàn thể thao Azerbaijan tham gia ASIAD 2019 được tổ chức tại Hà Nội (Việt Nam).

Về lĩnh vực Du lịch, sẽ trao đổi thông tin giới thiệu tiềm năng du lịch của hai nước; hỗ trợ giới thiệu tiềm năng du lịch của hai nước trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việt Nam sẽ mời các hãng lữ hành Azerbaijan tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh diễn ra vào tháng 9 hàng năm.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị phía Azerbaijan với tư cách là quốc gia chủ nhà của kỳ họp lần thứ 8 Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2013 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, ủng hộ việc công nhận nghệ thuật “Đờn ca tài tử Nam Bộ” của Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.


Các vị khách cùng chụp hình lưu niệm với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

Đại sứ Anar Imanov cho biết, Azerbaijan đặc biệt coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam, nhất là lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, coi đây là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình; đồng thời Ngài Anar Imanov mong muốn Việt Nam và Azerbaijan sẽ sớm mở đường bay thẳng, để qua đó thúc đẩy lượng khách du lịch giữa hai nước.

Ngài Anar Imanov khẳng định sẽ nỗ lực hết mình đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×