Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam

30/07/2013 | 08:25

(VP) - Ngày 29/7, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam RanJij Rae đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp của Đại sứ RanJit Rae trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt là sự hợp tác và những nỗ lực của Đại sứ cho sự phát triển hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch giữa Việt Nam-Ấn Độ thông qua việc phối hợp tổ chức các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước  (năm 2012) đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Ấn Độ.


Nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch giữa hai nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ mong muốn Đại sứ RanJit Rae sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực, góp phần duy trì và mở rộng, nâng cao hơn nữa hoạt động trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng chính thức gửi lời mời Đoàn lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ấn Độ sang thăm và làm việc tại Việt Nam để cùng đánh giá lại những kết quả hợp tác văn hoá, thể thao, du lịch thời gian qua, trao đổi về những hợp tác trong thời gian tới.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị hai bên cùng tích cực hơn nữa trong việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thể thao, ở cả góc độ liên đoàn và cơ quan quản lý nhà nước. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đặc biệt nhấn mạnh đến đề nghị hợp tác trong lĩnh vực tăng cường quảng bá du lịch giữa hai nước thông qua các cơ quan truyền thông. Thông qua kênh hợp tác này, nhân dân hai nước sẽ có cơ hội được tìm hiểu sâu và rộng hơn nữa về văn hoá, du lịch, đất nước và con người của nhau. Các nội dung hợp tác về điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn; bảo tồn, trùng tu, tôn tạo và quản lý di tích, trong đó, Bộ trưởng nhấn mạnh đến dự án tôn tạo khu di tích Tháp Chàm ở Mỹ Sơn, Quảng Nam cũng được Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề cập đến tại buổi làm việc.

Đại sứ RanJit Rae  bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các cộng sự đã ủng hộ và nhiệt tình hợp tác cũng như giúp đỡ trong nhiệm kỳ ông công tác tại Việt Nam. Nhất trí với các đề nghị hợp tác của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ RanJit Rae khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc đẩy mạnh hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch giữa hai nước.

Đại sứ RanJit Rae cho biết, năm 2013 là năm quan trọng trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ, đặc biệt là chuyến thăm  Ấn Độ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 11 tới. Đại sứ mong muốn, các thoả thuận hợp tác quan trọng giữa hai nước sẽ được ký kết nhân chuyến thăm này, trong đó có các nội dung liên quan đến văn hoá.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×