Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Cựu Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

09/11/2011 | 07:56

(VP) - Chiều ngày 08/11, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Hatiori Norio Cựu Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Norio Hattori trở lại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam ông Norio Hattori đã để lại dấu ấn đậm nét trong việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Nhật Bản.


Ngài Norio Hattori tặng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cuốn sách nhạc viết từ những bản dân ca VN

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho biết, hiện tại mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản là mối quan hệ đối tác chiến lược tin cậy, Việt Nam đã tổ chức Lễ hội văn hóa - du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, trong mỗi lần tổ chức đã có rất nhiều nghệ sĩ của Nhật Bản tham dự.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thông báo với ngài Hatiori Norio về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Nhật Bản mới đây đã kết thúc tốt đẹp, được báo chí hai nước và quốc tế đánh giá cao, mang lại cái nhìn sống động về mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Cùng tin tưởng vào sự phát triển tốt đẹp trong tương lai, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ngài Hatiori Norio nhất trí vào năm 2013 sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2013) và ngay trong năm 2013 sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức để chào mừng thiết lập ngoại giao giữa hai nước như: chương trình biểu diễn nhạc kịch với tên gọi “Yuu - turu” - một câu chuyện dân gian của Nhật Bản thể hiện đậm nét đạo lý uống nước nhớ nguồn, chương trình dự kiến sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong tháng 3/2013 với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ Việt Nam.


Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Ngài Hatiori Norio đã tặng Bộ trưởng cuốn sách nhạc được viết ra từ các bản dân ca Việt Nam với hy vọng giúp ích cho việc lưu truyền các bản dân ca đặc sắc đến các thế hệ mai sau.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×