Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc với ba đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

10/11/2015 | 15:06

Ngày 7.11, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thăm và làm việc với ba đơn vị thuộc Bộ VHTTDL có trụ sở trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên: Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Thời điểm cuối năm, các đơn vị đều đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2015, trong đó tập trung vào một số hoạt động, nhiệm vụ lớn được lãnh đạo Bộ quan tâm, chỉ đạo.

Theo đó, công trình xây dựng Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (11.11.1965 - 11.11.2015). Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam với công tác chuẩn bị cho các hoạt động hưởng ứng Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 3 sẽ diễn ra trong những ngày cuối tháng 11 này.

Đánh giá cao những nỗ lực của ba đơn vị đóng góp vào sự nghiệp chung của ngành cũng như với địa phương trong thời gian qua, Bộ trưởng yêu cầu, thời gian tới, mỗi đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phối hợp chặt chẽ và tham gia vào mọi hoạt động liên quan đến các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, du lịch, đào tạo… của địa phương, góp phần thúc đẩy sự phát triển VHTTDL trên địa bàn. Bộ trưởng cũng chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc

Theo đó, Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành; chú trọng chất lượng thi công công trình, đảm bảo độ an toàn, bền vững; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo Nhà hát cần tính toán nội dung các hoạt động sẽ tổ chức để vận hành, phát huy công năng công trình sau khi hoàn thiện.

Đối với Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc, nhân Kỷ niệm 50 năm Ngày Thành lập, Bộ trưởng gửi lời chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, giáo viên và học sinh, sinh viên nhà trường trong những năm qua; đồng thời đề nghị nhà trường luôn chủ động, phát huy bề dày truyền thống để tiếp tục có được những thành tích mới trong sự nghiệp đào tạo VHNT vùng Việt Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

 
Bộ trưởng tham quan Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam

Đối với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bộ trưởng đánh giá cao những ý tưởng, hoạt động của Bảo tàng để cùng với tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 3- năm 2015. Là một trong những địa điểm chính của Festival Trà lần 3, nơi sẽ diễn ra hoạt động điểm nhấn “Lễ hội văn hóa trà và văn hóa trà ASEAN”, công chúng đến với Bảo tàng sẽ được trải nghiệm thông qua các hoạt động như Trưng bày văn hóa ASEAN; hoạt động Văn hóa trà và văn hóa ASEAN; trưng bày Con đường Trà Việt xưa và nay; giao lưu nghệ thuật Không gian trà gắn với thi ca…

Bộ trưởng lưu ý, Festival Trà Thái Nguyên là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm trà Thái Nguyên đến với đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam được lựa chọn là không gian tổ chức Lễ hội văn hóa Trà cần chuẩn bị chu đáo nhằm để lại những ấn tượng tốt đẹp. Bên cạnh đó, hoạt động trưng bày văn hóa ASEAN cũng là một nội dung hấp dẫn nhằm giới thiệu, tuyên truyền văn hóa ASEAN, là cơ hội để các quốc gia giao lưu, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống ASEAN trong cuộc sống đương đại.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×