Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội

23/02/2013 | 09:01

Ngày 22.2, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã gửi lời chúc mừng năm mới tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của nhà trường. Bộ trưởng cũng đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội năm 2012, kế hoạch phát triển năm học 2012-2013 và 5 năm tiếp theo, những đề xuất và kiến nghị của nhà trường do PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Cương, Hiệu trưởng nhà trường trình bày.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng nhấn mạnh, là một trong những đơn vị có quy mô đào tạo lớn nhất trong các cơ sở đào tạo thuộc Bộ, quy mô đào tạo hàng năm được mở rộng, uy tín nhà trường được khẳng định, trong thời gian tới, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cần tiếp tục tập trung chăm lo đội ngũ cán bộ, giảng viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo về cả chiều sâu lẫn tầm xa; có cơ chế giữ lại những sinh viên xuất sắc để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên kế cận có trình độ. Đồng thời, nhà trường cần đặc biệt chú trọng về vấn đề chiến lược phát triển, đánh giá đúng thực trạng, xây dựng được quan điểm, mục tiêu phát triển cũng như các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện. "Là một trường đại học danh tiếng, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội  cần quan tâm  đến lĩnh vực hợp tác quốc tế; hợp tác với các trường đào tạo về VHNT trong khu vực...", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng nói chuyện với cán bộ giáo viên của trường

Bộ trưởng thăm một giờ lên lớp và kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường

Về những đề xuất và kiến nghị của nhà trường, Bộ trưởng lưu ý, cần chuẩn bị các yếu tố thuyết phục để triển khai xây dựng đề án thành lập khoa Gia đình học, một lĩnh vực hoàn toàn mới. Chuẩn bị đề án xây dựng Thư viện Trường Đại học Văn hóa Hà Nội thành trung tâm tư liệu quốc gia về VHNT, có hạ tầng CNTT hiện đại, làm đầu mối cung cấp thông tin, tư liệu cho các trường VHNT toàn quốc. Đồng thời, cần quan tâm nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, cải tạo, nâng cấp các phòng học, KTX sinh viên, chỉnh trang cảnh quan, môi trường sư phạm...

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×