Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

26/10/2011 | 08:38

(VP) - Ngày 22/10, Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

Cùng tham gia đoàn công tác có đ/c Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ. Tiếp và làm việc với đoàn có đ/c Phạm Xuân Đương, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đ/c Nguyễn Văn Kim, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Dương Ngọc Long, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đ/c lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo với Bộ trưởng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng qua và dự kiến kết quả thực hiện một số nhiệm vụ, mục tiêu cơ bản của năm nay, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012. Báo cáo nhấn mạnh một số kết quả cụ thể trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua, định hướng phát triển thời gian tới.

Theo đó, công tác chuẩn bị cho Liên hoan trà quốc tế đã được Tỉnh ủy, UBND chỉ đạo quyết liệt, có sự tích cực tham gia của các cấp, các ngành của tỉnh và sự hưởng ứng của các thành phần xã hội.  Công tác chuẩn bị và công tác đảm bảo lễ tân, hậu cần, an ninh đã được lên phương án tỉ mỉ, chu đáo. Tỉnh cũng đang tuyên truyền quảng bá sâu rộng Liên hoan trên tất cả các loại hình và phương tiện truyền thông; đẩy mạnh công tác vận động tài trợ cho Liên hoan; tập trung chuẩn bị sơ duyệt, tổng duyệt các hoạt động của Liên hoan. Về các công trình, dự án cơ sở hạ tầng phục vụ Liên hoan cũng đang khẩn trương được hoàn thiện để kịp đưa vào sử dụng.

Theo đánh giá của Đoàn công tác, tỉnh Thái Nguyên là một trong những trung tâm văn hóa, có bề dày trầm tích văn hóa phong phú, đa dạng; là tỉnh tập trung nhiều các di tích, danh thắng có giá trị, có thế mạnh về phát triển du lịch; có phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh và là tỉnh được đưa vào quy hoạch trọng điểm của ngành.

Đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã nhấn mạnh ý nghĩa và giá trị của cây chè, sản phẩm trà đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cho rằng Liên hoan trà quốc tế lần này sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế, thu hút đầu tư về tỉnh Thái Nguyên.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ đã đi thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; kiểm tra các công trình phục vụ Liên hoan trà, khảo sát các địa điểm sẽ diễn ra các sự kiện của Liên hoan.
 
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×