Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại Đồng Nai

22/08/2011 | 01:00

Thực hiện kế hoạch công tác địa phương năm 2011, ngày 18/8, Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã làm việc tại tỉnh Đồng Nai về tình hình phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2011. Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành cùng lãnh đạo của UBND tỉnh và các ban, ngành của tỉnh đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Trần Đình Thành đã nhiệt liệt chúc mừng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tái đắc cử chức Bộ trưởng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2011-2016, đồng thời thông báo tóm tắt với Đoàn công tác về những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai đã đạt được trong thời gian qua.

Báo cáo công tác VHTTDL và gia đình năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2012 cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, ngành VHTTDL Đồng Nai đã đạt được kết quả vượt bậc trong tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, nhiều mô hình mà Đồng Nai đang thực hiện trở thành “điểm sáng” đầu tiên trong cả nước như: xây dựng nhà ở và Khu vui chơi giải trí cho công nhân trong các khu công nghiệp; xây dựng trung tâm văn hóa phường, xã (đến năm 2015, Đồng Nai có 100% Trung tâm văn hóa phường, xã) thành lập nhóm tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình.

Nhân dịp này, Đồng Nai đã kiến nghị với Đoàn công tác 4 vấn đề: Hỗ trợ thêm kinh phí cho các chương trình mục tiêu quốc gia về chương trình văn hóa vật thể và phi vật thể; đầu tư dàn đèn và đường pít cho sân vận động của tỉnh; kiến nghị Bộ có kế hoạch đưa Festival Rừng Đồng Nai năm 2013 vào chương trình du lịch quốc gia và sự chồng chéo trong công tác quản lý nhà nước giữa Trung tâm văn hóa và Phòng văn hóa.

Đánh giá về công tác VHTTDL và gia đình của Đồng Nai, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những thành quả mà Đồng Nai đã đạt được. Bộ trưởng cũng nêu những vấn đề mà thời gian đến tỉnh Đồng Nai cần quan tâm đầu tư, tháo gỡ: Bảo tồn, trùng tu và phát huy các di tích; về công tác biểu diễn nghệ thuật: Đồng Nai hiện có 2 đoàn nghệ thuật nhưng cần có những cơ chế, chính sách phù hợp để ổn định đời sống cho nghệ sĩ, thu hút người tài và phát triển đoàn nghệ thuật ngày càng lớn mạnh; nên có khảo sát đánh giá về mô hình nhóm tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình để nhân rộng các địa phương cùng cùng học tập. Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh vấn đề quản lý lễ hội, mặc dù ở phía Nam chưa có dấu hiệu “lạm dụng” lễ hội như ở phía Bắc.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tạo điều kiện để Trường ĐH Văn hóa TP.HCM xây dựng Khoa Du lịch (8 ha) – đây là tiền đề phát triển thành Trường ĐH Du lịch đầu tiên của phía Nam và của cả nước; tiếp tục cấp đất để ĐH Văn hóa xây dựng thành Trung tâm thể nghiệm các hoạt động về văn hóa và du lịch; hỗ trợ, giúp đỡ để ĐH TDTT xây dựng cơ sở II tại thành phố mới Nhơn Trạch, tại đây sẽ thành lập khoa y học thể thao và Bệnh viện chuyên điều trị chấn thương thể thao.

Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đến dâng hương Văn miếu Trấn Biên và thị sát Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền.

Trong khuôn khổ chuyến công tác ở các tỉnh phía Nam, sáng 17.8, tại TP.HCM, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc và gặp gỡ thân mật với lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tại TP.HCM nhân Bộ trưởng tái đắc cử Bộ trưởng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, những thành quả mà ngành VHTTDL đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và những mục tiêu mà ngành phấn đấu để đạt được trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã dành thời gian lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị đang còn nhiều vướng mắc xung quanh công tác tổ chức, đào tạo, trụ sở, tài chính… Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng đã có ý kiến chỉ đạo chi tiết, cụ thể từng kiến nghị, vướng mắc của các đơn vị.

Ngày 19/8, Đoàn công tác của Bộ tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Bình Dương.

(Theo Báo Văn hóa)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×