Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại Cộng hòa Pháp

24/02/2014 | 19:37

Nhân kỷ niệm 40 năm Thiết lập Quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Pháp (1973-2013) và Năm giao lưu Việt Nam tại Pháp 2014, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã đi thăm và làm việc tại CH Pháp từ ngày 13-16/02. Ngày 13/02, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đến thăm bảo tàng Lịch sử sống, Không gian Hồ Chí Minh tại thành phố Montreuil ở ngoại ô Paris; đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở công viên Montreau. Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Truyền thông Pháp Aurelie Filippetti.

Tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Truyền thông Pháp Aurelie Filippetti, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh vui mừng cho biết, việc tổ chức các hoạt động trong Năm Việt Nam tại Pháp 2014 sẽ góp phần tăng cường quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch, tiềm năng kinh tế của Việt Nam; thu hút đầu tư, tìm kiếm các cơ hội hợp tác; tích cực thúc đẩy các kế hoạch hợp tác song phương; tạo điều kiện thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Pháp lên một tầm cao mới trong bối cảnh hai nước vừa ký Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc với
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Truyền thông Pháp Aurelie Filippetti
Bộ trưởng đánh giá cao các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa rất đa dạng và hiệu quả giữa 2 nước, đặc biệt Chương trình Năm chéo giữa hai quốc gia trong các năm 2013 và 2014 nhằm giới thiệu về nước Pháp tại Việt Nam (2013) và giới thiệu về Việt Nam tại Pháp (2014) nhân Kỷ niệm 40 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Lễ khai mạc Năm Việt Nam tại Pháp 2014 đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Châtelet lúc 19 giờ ngày 14/02 (giờ Paris). Trong khuôn khổ sự kiện ngoại giao đặc biệt này có hàng trăm hoạt động với nhiều nội dung phong phú, giàu bản sắc, là dịp để những nghệ sĩ, người dân 2 nước gặp gỡ, chia sẻ những nét đặc sắc của văn hóa, nghệ thuật mỗi nước, góp phần làm sâu sắc hơn tình hữu nghị truyền thống, mối quan hệ hợp tác hiệu quả và sự hiểu biết lẫn nhau giữa 2 dân tộc Pháp-Việt.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: “Chương trình được đánh dấu bởi một loạt các sự kiện được tổ chức trên tất cả các lĩnh vực, trao đổi về kinh tế, văn hóa, sáng tạo nghệ thuật, giáo dục, giáo dục đại học và nghiên cứu, quốc phòng, du lịch, thể thao cũng như trong các lĩnh vực kiến trúc, thời trang và thiết kế. Sự kiện lớn này được tổ chức với tham vọng chúng ta có thể khám phá nhau nhiều hơn, thể hiện các khía cạnh đương đại và sáng tạo nhất của mỗi nước, tăng cường giới thiệu hình ảnh và tăng cường trao đổi giữa hai nước”.


Hai Bộ trưởng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và trao tượng trưng tài liệu lưu trữ
giữa Viện phim Việt Nam và Viện nghe nhìn Pháp

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng bày tỏ lòng cảm ơn bà Bộ trưởng Aurelie Filippetti và các đồng sự tại Bộ Văn hóa và Truyền thông Pháp, các đối tác Pháp, cũng như Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã và đang hỗ trợ, hợp tác với phía Việt Nam tổ chức các sự kiện trong Năm Việt Nam tại Pháp. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để tổ chức thành công các hoạt động trong năm 2014 tại Pháp và gửi đến bạn bè Pháp thông điệp “Hòa bình, hữu nghị”, giới thiệu mạnh mẽ, sâu sắc hơn về đất nước Việt Nam ổn định và đang đổi mới, phát triển.

THTT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×