Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và chúc Tết tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

31/01/2012 | 23:56

Sáng 31/1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã đến dự buổi gặp mặt đầu xuân với cán bộ, công chức, viên chức, HLV, VĐV Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội. Cùng dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Tổng cục TDTT, đại diện Văn Phòng Bộ, Vụ Kế hoạch Tài Chính, Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ VHTTDL.

Tại buổi gặp, Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã báo cáo trước lãnh đạo Bộ và lãnh đạo Tổng cục kết quả hoạt động công tác năm 2011 và Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2012 của Trung tâm.

Là một trong 4 Trung tâm lớn nhất cả nước, trong năm 2011, Trung tâm HLTTQG đã tập huấn đào tạo 48 đội tuyển với khoảng 800 HLV, VĐV. Các VĐV được tập huấn tại Trung tâm tham dự ở hầu hết các giải đấu quốc tế lớn, nổi bật là tại SEA Games 26, đoàn VĐV của Trung tâm đã giành được 191 huy chương trong đó có tới 63 HCV (chiếm 2/3 số HCV của đoàn TTVN)...


Bộ trưởng mừng tuổi các VĐV nhân dịp năm mới

Các hoạt động về giáo dục chính trị tư tưởng, học văn hoá, công tác chăm sóc sức khoẻ, y tế cho các HLV, VĐV... được quan tâm thường xuyên. Cùng với đó, hệ thống cơ sở vật chất từng bước được nâng cấp (sửa chữa khu nhà ở cho VĐV, xây dựng nhà tập luyện, nhà phục hồi chức năng)... Với những thành tích trên, Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cái nôi đào tạo VĐV lớn nhất cả nước.

Để chuẩn bị cho những mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2012, Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị gồm: Tổng cục TDTT chỉ đạo Vụ Thể thao thành tích cao phối hợp lựa chọn những VĐV xuất sắc tham dự các giải đấu quốc tế; Bộ VHTTDL xem xét, tạo điều kiện đầu tư nâng cấp trang thiết bị thi đấu, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho VĐV; Phê duyệt các dự án: quy hoạch Khu A, nhà tập luyện đa năng, nhà tập luyện Bóng chuyền, cải tạo công trình thoát nước, đường giao thông và đề nghị Bộ VHTTDL ban hành văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương mở rộng thêm 2 héc ta đất gần Trung tâm.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, HLV, VĐV của Trung tâm. Đánh giá cao những thành tích mà Trung tâm đã đạt được, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của Trung tâm tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tích cực chuẩn bị cho các đấu trường lớn như SEA Games 27, Asiad 2014... và trước mắt là Olympic Luân Đôn 2012 vào cuối năm nay.


Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đối với những đề xuất, kiến nghị của Trung tâm, Bộ trưởng hoàn toàn nhất trí và sẽ tạo điều kiện để Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là việc đầu tư cơ sở vật chất. Bộ trưởng cho rằng, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện cho VĐV là ưu tiên hàng đầu, trong đó cũng lưu ý việc đầu tư phải có trọng tâm, không dàn trải.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, lãnh đạo Tổng cục TDTT cùng cán bộ, HLV, VĐV của Trung tâm đã trồng cây lưu niệm tại Trung tâm. Trước buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và lãnh đạo Tổng cục TDTT đã tham quan khu nhà ở, nhà ăn dành cho VĐV, thăm công trình nhà phục hồi dành cho VĐV (đang trong giai đoạn hoàn thiện)...

(Theo tdtt.gov.vn)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×