Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm, làm việc tại các đơn vị thuộc Bộ

07/02/2014 | 13:34

Hôm qua 6.2 (tức 7 tháng Giêng), ngày làm việc đầu tiên sau đợt nghỉ Tết Giáp Ngọ kéo dài 9 ngày, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đến thăm, làm việc và chúc Tết một số đơn vị thuộc Bộ VHTTDL tại HN.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tham gia Tết trồng cây tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình

Biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua, Bộ trưởng đã có những động viên, nhắn gửi đồng thời nhắc nhở các đơn vị phấn đấu ngay từ những ngày làm việc đầu xuân để đạt thành tích cao hơn trong năm mới.

"Xông đất” Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia VN, Bộ trưởng đánh giá cao kết quả đạt được của Viện với việc hoàn thành 9 đề tài khoa học cấp Bộ cũng như việc triển khai đào tạo nghiên cứu sinh theo quy trình mới...

Chúc Tết đầu năm các nhà khoa học, các cán bộ của Viện, Bộ trưởng hy vọng Hồ sơ quốc gia Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh do Viện làm đầu mối xây dựng sẽ được UNESCO vinh danh trong năm nay. Trước khi đi thăm và chúc Tết Viện Âm nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia VN, Bộ trưởng đã đến kiểm tra công trình xây dựng Nhà hát tại Học viện.

Ghi nhận những nỗ lực của Viện Âm nhạc trong vai trò đơn vị đầu mối xây dựng Hồ sơ Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ đã được UNESCO vinh danh trong năm qua, Bộ trưởng đề nghị tập thể cán bộ của Viện Âm nhạc phát huy kết quả đó, gấp rút xây dựng hồ sơ Nghi lễ Then của người Tày - Thái - Nùng VN đệ trình UNESCO trong thời gian tới...

Tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh vui mừng đón nhận thông tin doanh thu của Trung tâm dịp Tết Nguyên đán 2014 tính từ ngày 31.1 đến ngày 5.2 đạt gần 4 tỉ đồng.

Đây là một trong những đơn vị chuyển sang hoạt động xã hội hóa khá thành công trong hai năm qua và Bộ trưởng tin tưởng đơn vị sẽ tiếp tục phát triển để tự chủ tốt hơn trong những năm tới.

Thăm và chúc Tết Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Năm 2013, VN đón 7,5 triệu lượt khách quốc tế và 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 200.000 tỉ đồng, du lịch VN đã vềđích trước 2 năm so với mục tiêu 2015. Đấy là thành quả có đóng góp từ nhiều phía và các đơn vị, doanh nghiệp trong đó có Viện Nghiên cứu phát triển DL cần tiếp tục phát huy”.

Đến Trung tâm dịch vụ VHTTDL và Trường Cán bộ quản lý VHTTDL, Bộ trưởng tin tưởng cán bộ, người lao động của hai đơn vị này tiếp tục đoàn kết, phát triển nhân lực trẻ để hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, có những đóng góp tích cực cho ngành trong năm 2014.

Tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, bên cạnh tinh thần trách nhiệm cao trong việc quản lý, giữ gìn khối tài sản lớn của quốc gia về cơ sở vật chất, Bộ trưởng mong muốn tập thể cán bộ, người lao động của Khu Liên hợp đoàn kết, sáng tạo, chủ động, đạt hiệu quả cao trong năm 2014.

Theo kế hoạch, từ hôm nay 7.2, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh sẽ dẫn dầu Đoàn công tác của Bộ VHTTDL đi kiểm tra thực tế công tác quản lý và tổ chức lễ hội tại các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nam. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×