Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm đoàn TTVN dự Đại hội Olympic trẻ thế giới lần thứ nhất

17/08/2010 | 09:50

Sáng 14.8, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới thăm đoàn TTVN tại khu làng VĐV thuộc trường Đại học công nghệ Nanyang, Singapore.

Làng VĐV Đại hội Olympic trẻ thế giới lần thứ nhất có sức chứa 5.000 người, bắt đầu mở cửa đón tiếp các đoàn từ ngày 10-28.8. Đoàn TTVN lên đường từ ngày 10.8với 25 thành viên, nhưng chỉ có 21 thành viên được bố trí 12 phòng tại làng VĐV, 4 thành viên còn lại ở địa điểm bên ngoài làng VĐV.

Ngay sau khi vào làng, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trực tiếp đến thăm nơi ăn, chốn ở của các VĐV và ân cần hỏi thăm tình hình của toàn đoàn. Theo báo cáo của Trưởng đoàn Hoàng Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, nước bạn đã đảm bảo được các điều kiện về ăn, ở cho  đoàn. Hiện tại, toàn đoàn sức khỏe tốt, các VĐV cũng đã thích nghi với điều kiện khí hậu, nề nếp sinh hoạt, tập luyện ở làng VĐV và đã sẵn sàng bước vào các cuộc tranh tài tại Đại hội. Sau khi gia nhập làng VĐV, đoàn TTVN cũng đã có buổi giao lưu với các đoàn bạn và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chụp hình lưu niệm cùng đoàn TTVN

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã căn dặn toàn đoàn đoàn kết và thi đấu với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, đạt thành tích tốt nhất... Thay mặt cho các HLV, VĐV, HLV môn bắn súng Huỳnh Thị Phương Loan và VĐV môn bơi Hoàng Quý Phước đã hứa với Bộ trưởng sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Đại hội Olympic trẻ thế giới lần thứ nhất có sự tham gia của khoảng 3.600 VĐV thuộc 204 đoàn thể thao, đại diện cho các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đoàn TTVN tham gia Đại hội lần này với lực lượng ít nhưng tinh nhuệ. Tuy chỉ tham gia đại hội với con số khiêm tốn là 13 VĐV nhưng hầu hết các VĐV Việt Nam đều xuất sắc vượt qua vòng loại, đoạt vé chính thức tham gia Đại hội, trong đó đáng kể là Thạch Kim Tuấn (cử tạ) và Nguyễn Thanh Thảo (taekwondo) đã xuất sắc vượt qua các cuộc thi đấu đầy cam go của vòng loại.

Một ngày sau Lễ khai mạc Đại hội tổ chức tại vịnh Marina, đoàn TTVN cũng đã bước vào tranh tài ở nội dung đơn nam, nữ môn cầu lông và môn cử tạ.  

(Theo: báo Văn Hóa)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×