Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với UBND tỉnh Lai Châu

15/10/2010 | 09:48

(VP)- Chiều ngày 13/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Lai Châu về tình hình phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Văn phòng và các đơn vị liên quan. Về phía UBND tỉnh Lai Châu có ông Nguyễn Khắc Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phụ trách Văn xã cùng đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và các chuyên viên.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Chữ - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã báo cáo những nét chính về tình hình kinh tế xã hội và thực trạng, định hướng phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đại diện lãnh đạoTCDL, TCTDTT và các vụ chuyên môn của Bộ.

Những năm qua, hoạt động văn hóa của Lai Châu có nhiều khởi sắc trong các lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng, hoạt động Thư viện, Điện ảnh, Nghệ thuật quần chúng và đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tỉnh đã nghiên cứu, điều tra điền dã, phục dựng được 30 lễ hội truyền thống của các dân tộc trên địa bàn; xếp hạng được gần 20 di tích cấp tỉnh; Toàn tỉnh hiện có 61,5% hộ dân được công nhận gia đình văn hóa.

Hoạt động Thể dục, thể thao và Du lịch cũng có nhiều kết quả đáng khích lệ. Đến nay tỉnh đã tổ chức được trên 1.500 giải thi đấu thể thao từ cấp tỉnh đến cơ sở; 17,12% dân số thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, có nhiều VĐV tham gia các giải thi đấu quốc gia. Ước tính nguồn đầu tư từ xã hội hóa cho hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đạt 20 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, Lai Châu đón 400 nghìn lượt khách du lịch, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2009. Tuy vậy, kinh tế xã hội Lai Châu nói chung, ngành văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt là về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực…

Tại buổi làm việc, tỉnh Lai Châu đề nghị Bộ VHTTDL quan tâm, tăng mức đầu tư hàng năm nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa, vốn đầu tư cho sự nghiệp thể thao và hạ tầng du lịch đồng thời có ý kiến với các Bộ, ngành liên quan và Chính phủ xem xét, bố trí nguồn vốn cho việc xây dựng trung tâm huấn luyện, thi đấu thể thao đa năng của tỉnh.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×