Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với UBND tỉnh Bình Phước

13/09/2010 | 01:00

(VP)- Sáng 11/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác UBND tỉnh Bình Phước do đồng chí Trương Tấn Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn

Tại buổi làm việc với tỉnh Bình Phước, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ hoạt động sự nghiệp phát triển ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2010 của Tỉnh.  

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình đã đạt bình quân 50%. Ngành đã tăng cường công tác điều hành, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra, đặc biệt là các sự kiện lớn trong 6 tháng đầu năm 2010 như: tổ chức Kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho lễ hội: “Quả Điều Vàng Việt Nam-Bình Phước” năm 2010, tổ chức và tham gia Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Phước lần thứ III năm 2010.  


Toàn cảnh buổi làm việc

Đối với Chương trình Mục tiêu quốc gia về văn hóa giai đoạn 2006-2010, Ngành đã tổng hợp số liệu thực hiện với tỷ lệ đạt được là 95,54% (19,613/20,527 tỷ). Kết quả trên đã góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống và phục vụ nhiệm vụ chính trị đại phương, góp phần giữ vững và phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống, hình thành nếp sống văn minh đối với các đồng bào dân tộc.  

Năm 2011 là năm bản lề của kế hoạch giai đoạn 2011-2015, cũng là năm ngành tập trung triển khai một số dự án lớn năm trong đề án quy hoạch phát triển ngành giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2025. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đã đề nghị Bộ VHTTDL xem xét, hỗ trợ các dự án như: Khu bảo tồn làng văn hóa dân tộc S’Tiêng sok Bom Bo trong Chương trình mục tiêu quốc gia; Đầu tư điểm dừng chân cho du khách tại Tuyến du lịch quốc tế Bình Phước; Dự án đầu tư Xây dựng Trung tâm văn hóa Tỉnh; Khu du lịch Bà Rá-Thác Mơ.  

Về những kiến nghị đề xuất của Tỉnh, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh giao cho các Cục, Vụ, đơn vị cùng phối hợp, nghiên cứu và tìm ra những giải pháp tối ưu để các dự án được triển khai, hoạt động và tạo cơ hội phát triển cho toàn Tỉnh.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×