Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với Phó Chủ tịch danh dự Hội đồng Olympic Châu Á

30/10/2012 | 00:43

(VP) - Ngày 25/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Wei Jizhong - Phó Chủ tịch danh dự Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) nhằm trao đổi các vấn đề liên quan đến vận động đăng cai ASIAD 18 – 2019. ).

Qua 02 ngày làm việc với Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam và UBNDTP Hà Nội, ông Wei Jizhong nhận thấy Chính phủ và người dân Việt Nam rất nghiêm túc và nhiệt thành trong việc vận động đăng cai tổ chức ASIAD 18.

Ông cho biết đã đi thăm một số cơ sở vật chất của Việt Nam và hoàn toàn tin tưởng Việt Nam đảm bảo tốt các yêu cầu đăng cai tổ chức ASIAD 18, Việt Nam có lợi thế đó là sự ổn định về chính trị, xã hội cũng như sự ủng hộ rất lớn của Đảng, Chính phủ và người dân Việt Nam.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Ngài Wei Jizhong tại buổi tiếp

Tuy nhiên, ông Wei Jizhong lưu ý Việt Nam cần tập trung cải thiện kỹ thuật truyền hình nhằm đảm bảo một kỳ ASIAD thành công, ông Wei Jizhong  đề nghị, phía Việt Nam cử một thành viên am hiểu về kỹ thuật truyền hình tham gia vào phái đoàn của Việt Nam tham dự Phiên họp toàn thể Hội đồng OCA.

Nhất trí với quan điểm và đánh giá của ông Wei Jizhong, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Nếu được đăng cai tổ chức ASIAD 18 – 2019, Việt Nam hứa sẽ đảm bảo tổ chức một kỳ Đại hội thể thao châu Á thành công tốt đẹp.

Riêng về vấn đề kỹ thuật truyền hình, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, với kinh nghiệm đã đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao lớn như: Hội nghị APEC, Hội nghị ASEM, Giải Hoa hậu thế giới người Việt hay Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ III, đội ngũ kỹ thuật truyền hình Việt Nam có thể đảm bảo yêu cầu đăng cai tổ chức ASIAD 18. Hiện, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cũng đang đảm nhận vai trò là Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nên cũng sẽ thuận lợi hơn cho Việt Nam về vấn đề kỹ thuật truyền hình.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các vị khách chụp hình lưu niệm

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×