Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

05/09/2014 | 14:22

Sáng 4/9, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Cao làm Trưởng đoàn về hợp tác phát triển du lịch với hãng du lịch tàu biển Royal Caribbean Cruise của Mỹ.

Cùng tham dự buổi làm việc về phía Bộ VHTTDL có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Di sản văn hóa, Vụ Kế hoạch, Tài chính và Văn phòng Bộ. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có lãnh đạo các Sở, Ban, ngành.

 
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Văn Cao và Phó chủ tịch hãng Royal Caribbean Cruise - Jonh Tercek cho biết, là một trong những hãng du lịch tàu biển lớn nhất thế giới hiện nay - Royal Caribbean Cruise có mối quan tâm đặc biệt đến thị trường du lịch Việt Nam. Dự kiến trong thời gian tới, hãng Royal Caribbean Cruise sẽ đưa đến Việt Nam khoảng 25.000 khách/năm. Đặc biệt vào tháng 6/2015, tàu Voyager có sức chứa 5.000 khách sẽ cập bến Cảng Chân Mây, khi cập bến, du khách sẽ tham gia các chương trình tham quan, khám phá, tìm hiểu các danh thắng, văn hóa, lịch sử, đời sống, ẩm thực địa phương.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan, mua sắm của du khách, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Phó chủ tịch hãng Royal Caribbean Cruise đã kiến nghị Bộ VHTTDL có ý kiến với Bộ Giao thông vận tải có sự hỗ trợ để xử lý kết nối hạ tầng: Nạo vét Cảng Chân Mây; nâng cấp đường cao tốc từ Cảng Chân Mây đến Huế… Đồng thời, Bộ VHTTDL có ý kiến với Chính phủ, Bộ Công an tạo điều kiện cho tàu du lịch khi cập cảng Chân Mây vẫn được phép mở Casino; massage, vui chơi giải trí; kinh doanh các dịch vụ bán hàng lưu niệm trên tàu phục vụ cho du khách.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những đóng góp của hãng Royal Caribbean Cruise cho ngành du lịch Việt Nam trong thời gian qua. Bộ trưởng khẳng định, Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp đối với du khách, đồng thời Việt Nam luôn khuyến khích các hãng tàu quốc tế đưa khách du lịch đến Việt Nam tham quan, nghỉ dưỡng. Để kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại Việt Nam, Bộ trưởng lưu ý tỉnh Thừa Thiên Huế cần mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí trên bờ, đồng thời tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch tàu biển tại các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế.

Đối với các kiến nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Phó chủ tịch hãng Royal Caribbean Cruise, Bộ trưởng đồng ý về chủ trương và giao các đơn vị liên quan phối hợp, hướng dẫn UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng các văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×