Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương

11/07/2014 | 18:11

Sáng 11/7, tại UBND tỉnh Bình Dương, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đoàn công tác Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm 2014.

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh Bình Dương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Nam và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành chức năng tại địa phương.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 6 tháng đầu năm 2014, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VHTTDL, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn Tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của địa phương được tổ chức sôi nổi, rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng yêu cầu về nội dung tư tưởng, chất lượng nghệ thuật, đặc biệt hoạt động mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 và Lễ Khởi động xây dựng phát triển thành phố mới Bình Dương.

Tỉnh đã tổ chức 82 đợt triển lãm ảnh, sách, báo, hiện vật gắn với các chủ đề thời sự như: chủ quyền biên giới hải đảo, an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị... góp phần truyền tải kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh:Binhduong.gov.vn)
 
Về Thể dục thể thao, tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IV/2014 với hơn 4.000 vận động viên tham gia thi đấu 23 môn thể thao; Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được lồng ghép thành công trong các hoạt động thể thao trên địa bàn tỉnh; Hoạt động thể thao thành tích cao tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Qua thi đấu các giải trong và ngoài nước, các đội tuyển thể thao của tỉnh đã đạt 33 huy chương vàng, 27 huy chương bạc, 31 huy chương đồng.

Trong lĩnh vực Du lịch, tính đến hết tháng 5/2014, trên địa bàn tỉnh đã có 238 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động theo loại hình tổ chức, 211 cơ sở hoạt động theo loại hình hộ kinh doanh cá thể, 24 đơn vị lữ hành quốc tế, nội địa. Ước tổng lượt khách du lịch đạt hơn 1,6 triệu lượt, trong đó, Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến đón khoảng 500 ngàn lượt khách tham quan.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã kiến nghị Bộ VHTTDL cho phép trích một phần ngân sách nộp về Trung ương cho địa phương để tái đầu tư hoạt động văn hoá phục vụ cho nhân dân, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp. Đồng thời, điều chỉnh các chính sách cho cán bộ, vận động viên, tuyên truyền viên, diễn viên.... Ban hành văn bản quy định, hướng dẫn cụ thể để tạo điều kiện cho các địa phương thuận lợi trong việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực VHTTDL cũng như quản lý ngành.

Đánh giá cao những kết quả mà ngành VHTTDL tỉnh Bình Phước đã đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị, trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương cần chú trọng xây dựng chiến lược, cơ chế chính sách để phát triển các hoạt động VHTTDL, thực hiện chế độ ưu đãi cho các đối tượng, vận động viên. Trong đó, chú trọng xây dựng các thiết chế văn hoá, thể thao cho đối tượng người lao động tại các khu công nghiệp; đẩy mạnh xã hội hoá trong lĩnh vực VHTTDL, tạo nhiều địa điểm vui chơi, giải trí cho người dân, xây dựng hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú trong các ngày lễ lớn...

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×