Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên

18/09/2015 | 17:12

Ngày 17.9, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn về công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn Tỉnh và công tác chuẩn bị tổ chức Festival Trà Thái Nguyên lần thứ III năm 2015.

Cùng dự buổi làm việc, về phía Bộ VHTTDL có lãnh đạo các Tổng Cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ. Về phía Thái Nguyên có bà Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Sở VHTTDL và một số cơ quan, đơn vị chức năng của Tỉnh.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 8 tháng đầu năm 2015, được sự quan tâm của Bộ VHTTDL, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tập trung tăng cường; công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn tỉnh được quan tâm; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng được nâng lên về chất lượng; phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển, thể thao thành tích cao đã từng bước được quan tâm; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết phát triển du lịch vùng đã có bước khởi sắc…

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng trong năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã xem xét, cân đối kinh phí cải tạo Trung tâm Văn hóa tỉnh, đưa vào kế hoạch trung hạn 10 dự án, từng bước đầu tư thiết chế văn hóa thể thao lón của tỉnh có công năng và các điều kiện kỹ thuật đủ điều kiện đăng cai tổ chức các sự kiện, giải thể thao toàn quốc và khu vực tại Thái Nguyên. Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức quy mô, sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

 
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở VHTTDL Thái Nguyên đã báo cáo về Kế hoạch tổ chức Festival Trà Thái Nguyên 2015 từ ngày 26-28.11 tại các vùng chè, làng nghề chè lớn trên địa bàn tỉnh. Festival là hoạt động nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cũng như giới thiệu nét đẹp tinh hoa về vùng đất, con người xứ Trà. Festival gồm 12 hoạt động: Lễ khai mạc, lễ hội văn hóa Trà, cuộc thi người đẹp xứ trà, lễ bế mạc, triển lãm ảnh nghệ thuật, triển lãm sinh vật cảnh, hội thảo, hội chợ, các tour du lịch, biểu diễn nghệ thuật, hoạt động trải nghiệm tại các vùng chè địa phương và tuyên truyền quảng bá Festival.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long đề nghị Bộ VHTTDL hỗ trợ, tạo điều kiện để Festival Trà Thái Nguyên 2015 diễn ra theo đúng mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đồng thời tạo thêm được những dấu ấn mới đối với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Trong dịp diễn ra Festival Trà Thái Nguyên 2015, tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Chung kết cuộc thi Người đẹp xứ Trà, đây là hoạt động nhằm nâng cao tính hấp dẫn, phong phú và sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức của Festival, đồng thời hướng đến mục tiêu giáo dục chân-thiện-mỹ; tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung và người đẹp quê hương xứ trà nói riêng.

Ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức Festival Trà Thái Nguyên của tỉnh Thái Nguyên, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, Festival lần thứ 3 được tổ chức sẽ góp phần tăng cường giới thiệu, quảng bá về trà Thái Nguyên nói chung, trà Việt Nam nói riêng; nâng cao vị thế, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam và vùng đất, con người xứ Trà.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh giao các Tổng Cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với tỉnh Thái Nguyên tháo gỡ những khó khăn trong công tác văn hóa, thể thao và du lịch. Đặc biệt là việc tổ chức Festival trà Thái Nguyên lần thứ III năm 2015, qua đó phát huy bản sắc, nâng tầm thương hiệu Trà Thái Nguyên trong nước và quốc tế.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×