Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình

26/08/2013 | 07:41

(VP) - Chiều 22/8, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về công tác văn hoá, thể thao, du lịch của Tỉnh.

Cùng dự buổi làm việc về phía Bộ VHTTDL có lãnh đạo: Tổng cục Du lịch, Vụ Kế hoạch Tài chính, Ban Quản lý dự án Tiểu vùng Sông Mê Kông, Văn phòng Bộ. Về phía tỉnh Quảng Bình có ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của Tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, những năm qua, công tác văn hoá, thể thao, du lịch cũng như tình hình hoạt động, triển khai dự án thuộc lĩnh vực văn hóa du lịch trên địa bàn Tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc

Việc thực hiện nếp sống văn minh trong cưới, tang, lễ hội được triển khai nghiêm túc, hiệu quả; Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá được triển khai với 82% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá, 63% làng, thôn, bản, ấp được công nhận danh hiệu văn hoá.

Sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã ghi nhận những kết quả đạt được của Quảng Bình thời gian qua trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch. Tuy nhiên, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng lưu ý cần chú ý chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai mạnh hơn các nội dung của Phong trào này.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị Quảng Bình lưu ý triển khai các nội dung liên quan đến việc Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 Khoá VIII; phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn hoá nông thôn mới; Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về Thể thao; Vấn đề phòng chống bạo lực gia đình…

Ghi nhận Thể thao phong trào trên địa bàn thời gian qua được thực đã được triển khai thực hiện khá tốt, đây là bước đệm để tiến tới Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị Quảng Bình cần chú trọng phát triển thể thao thành tích cao.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tại buổi làm việc

Khẳng định du lịch Quảng Bình có những tiến bộ rõ rệt với 17.000 lượt khách quốc tế (tăng 35%) trong 6 tháng đầu năm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng lưu ý Quảng Bình cần chú ý, có kế hoạch khai thác các thế mạnh du lịch của tỉnh, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nhà vệ sinh đạt chuẩn, đảm bảo an toàn cho du khách… Đặc biệt, Quảng Bình phải có chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu “Vương quốc Hang động của thế giới” nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách quốc tế đến với Quảng Bình.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×