Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với BQL Trường quay Cổ Loa

18/04/2011 | 10:05

(VP) - Ngày 16/4, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Ban quản lý Trường quay Cổ Loa về công tác thực hiện dự án Phục hồi, nâng cấp, cải tạo Trường quay Cổ Loa.

Cùng dự có: đại diện lãnh đạo Cục Điện ảnh, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nhiêm – Giám đốc Trường quay Cổ Loa (TQCL) đã báo cáo công tác thực hiện dự án Phục hồi, nâng cấp, cải tạo TQCL giai đoạn 1. Sau 2 năm triển khai, Dự án cơ bản đã hoàn thành một số hạng mục chính, mặc dù mới chỉ phục hồi được 01 trường quay nội với diện tích 450m2, cải tạo 02 nhà công vụ và tạo được mặt bằng cho trường quay ngoại cảnh, chưa triển khai được phục hồi nâng cấp Nhà thu thanh nhưng đã phát huy tác dụng của nguồn vốn do ngân sách đầu tư, bước đầu đã gặt hái được những thành công nhất định. Trường quay ngoại cảnh đã đi vào hoạt động và đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất phim chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội như: Thái sư Trần Thủ Độ, Huyền sử Thiên Đô.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tìm hiểu mô hình quy hoạch

Ông Nhiêm cho biết: Hiện nay, TQCL đang tiến hành các bước lập quy hoạch chi tiết cho dự án Phục hồi, nâng cấp, cải tạo TQCL giai đoạn 2, để Dự án có thể hoàn thành đồng bộ, phát huy tối đa hiệu quả sử dụng, đảm bảo kiến trúc cảnh quan cũng như tránh nguy cơ tiếp tục xuống cấp của công trình, đề nghị Bộ cho phép cải tạo nốt hạng mục xây lắp Nhà thu thanh; cho phép TQCL được tiến hành từng bước xã hội hóa bằng nhiều hình thức như liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; xây dựng đề án đào tạo nguồn nhân lực trình lãnh đạo Bộ trong năm 2011.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những cố gắng của Ban quản lý TQCL và Vụ Kế hoạch Tài chính đã phối hợp hiệu quả và đạt được thành công nhất định. Việc đầu tư dự án Phục hồi, nâng cấp, cải tạo TQCL là một chủ trương đúng đắn, kịp thời trong hoàn cảnh ngành điện ảnh Việt Nam chưa có một trường quay nào có trang bị kỹ thuật hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh về dây chuyền công nghệ, đáp ứng nhu cầu sản xuất phim của cả nước.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đoàn công tác tại trường quay Cổ Loa

Phát huy những kết quả đã đạt được, Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo, cán bộ TQCL cần tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt giai đoạn 2 của Dự án. Đối với những đề nghị của Ban quản lý TQCL, Bộ trưởng giao Vụ Kế hoạch Tài chính, Cục Điện ảnh và Tổng cục Du lịch cùng phối hợp, nghiên cứu và tìm ra các hướng để giải quyết sao cho hiệu quả nhất.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×