Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á 2014

02/07/2013 | 13:52

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Kim Young-soo, Trưởng Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á Incheon 2014 vào sáng 1/7. Buổi làm việc có sự tham dự của ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam, Nguyễn Văn Tình – Cục trưởng Cục quan hệ quốc tế Bộ VHTTDL.

Buổi làm việc tập trung thảo luận về quan hệ hợp tác song phương giữa hai quốc gia để tổ chức thành công Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 tại Incheon - Hàn Quốc năm 2014 và Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 tại Hà Nội – Việt Nam năm 2019.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Ủy ban Olympic Hàn Quốc

Thành phố Incheon hiện đang trong quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17, diễn ra vào năm 2014. Chính vì vậy, những kinh nghiệm rút ra từ công tác chuẩn bị của Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á 2014 (IAGOC) là những kinh nghiệm quý báu mà Việt Nam muốn học hỏi để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 với tư cách là nước chủ nhà.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á Kim Young-soo nhấn mạnh: "Đại hội thể thao châu Á nên tập trung vào việc làm thế nào để cho mỗi kỳ Đại hội là sự giao lưu của tất cả các nước của khu vực châu Á, để tiến tới sự đoàn kết, hòa bình trên toàn khu vực châu Á chứ không nên là gánh nặng của nước chủ nhà đăng cai Đại hội. Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 năm 2014 sẽ hướng theo mục tiêu là một kỳ Đại hội của sự đoàn kết, chia sẻ. Đồng thời, đây cũng sẽ là kỳ đại hội của sự kết hợp giữa công nghệ cao, sự thân thiện của môi trường và sự hiệu quả về nguồn tài chính. Mô hình tổ chức đại hội này nên được phát triển, đặc biệt là nên khuyến khích các nước nhỏ ở khu vực châu Á đăng cai tổ chức sự kiện thể thao cấp châu lục này".

Nói về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho kỳ Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 - năm 2019, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cho biết: hiện, Việt Nam đang tổ chức chương trình "tầm nhìn đến năm 2014" và chúng tôi tin tưởng thông qua chương trình này Việt Nam sẽ đào tạo được nhiều VĐV có khả năng giành thành tích cao tại các đấu trường thể thao quốc tế lớn. Trong những năm tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức 2 kỳ đại hội thể thao lớn là: Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 và Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18  năm 2019, chính vì vậy, Việt Nam rất quan tâm đến các công tác chuẩn bị và công tác tổ chức của Incheon cho kỳ đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á, đặc biệt là đại hội thể thao châu Á sẽ diễn ra vào năm 2014".

Ngay sau buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã đến dự khán một số trận đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 4 để động viên tinh thần thi đấu của các VĐV.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×