Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với Ban tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc

13/12/2010 | 00:32

(VP)- Ngày 11/12, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia III thành phố Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT)  toàn quốc lần thứ VI

Theo báo cáo của Ban tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, đến nay công tác chuẩn bị lễ khai mạc và bế mạc Đại hội đã hoàn thành theo đúng kế hoạch. Đã huy động 15.284 người tham gia lễ khai mạc (tối 25-12) và 5.000 người tham gia lễ bế mạc (tối 31-12).

 

Về công tác chuyên môn kỹ thuật, BTC đã hoàn thành việc ban hành điều lệ thi đấu, chương trình làm việc và thi đấu, thành lập xong Ban tổ chức, Ban trọng tài điều hành 12 môn/phân môn trong giai đoạn II của Đại hội. Tính đến thời điển hiện tại, đã có 49/62 môn và phân môn trong chương trình Đại hội đã được tổ chức, các cuộc thi đấu được tổ chức đảm bảo theo đúng luật và điều lệ, diễn ra an toàn. Trong tổng số 66 đoàn tham dự Đại hội, đã có 64 đoàn giành được huy chương. Theo số liệu thống kê, giai đoạn 1 của Đại hội có 6.961 vận động viên của các địa phương, đơn vị tham gia thi đấu; dự kiến giai đoạn 2 sẽ có khoảng 3.100 VĐV và cán bộ, trọng tài tham gia thi đấu.

Về trang thiết bị, dụng cụ thi đấu, đến nay đã hoàn tất việc vận chuyển trang thiết bị điền kinh từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Dụng cụ thi đấu của các môn còn lại đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ. Đã thiết lập Trung tâm Báo chí tại sân vận động Chi Lăng và sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 18-12.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo, các tiểu ban chuyên môn tiếp tục khẩn trưởng hoàn thành tốt nội dung phụ trách để chuẩn bị cho đêm tổng duyệt vào tối 23-12 tới. Ban tổ chức chuẩn bị tốt công tác đón tiếp các đoàn khách quốc tế và các đoàn vận động viên; chuẩn bị tốt lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm thi đấu. Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Hà Nội và trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương nhằm quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng, của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nhân dịp Đại hội TDTT diễn ra.

 

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng Ban chỉ đạo và Ban tổ chức đã nghe bài hát “Sáng mãi niềm tin” (lời thơ Hoàng Tuấn Anh, nhạc Quang Vinh) và đã quyết định chọn bài hát này chính thức cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI.

 

(Theo: báo Đà Nẵng)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×