Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc tại Quảng Bình

27/05/2013 | 10:49

Sau khi dự Lễ kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình - 2013, sáng qua 26.5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã thăm và kiểm tra một số thiết chế văn hóa và một số hạng mục đầu tư của các dự án du lịch đang triển khai trên địa bàn.

Tháp tùng Bộ trưởng có ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh.

Tại Trung tâm văn hóa Quảng Bình, một thiết chế văn hóa quan trọng của tỉnh này đã bị thiệt hại nặng nề trong vụ hỏa hoạn ngày 4.4 (Báo Văn Hóa đã phản ánh), sau khi trực tiếp đi kiểm tra các khu vực bị hỏa hoạn, Bộ trưởng chia sẻ, ghi nhận những thiệt hại mà vụ hỏa hoạn gây ra, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm văn hóa khắc phục khó khăn hiện tại để tập trung hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, xã hội được giao.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng (bên phải) hướng dẫn
Bộ trưởng kiểm tra thiệt hại tại Trung tâm văn hóa Quảng Bình


Sau khi nghe báo cáo hướng khắc phục hậu quả, Bộ trưởng nhất trí với đề nghị của Hội đồng đánh giá thiệt hại của tỉnh là phải xây mới vì chất lượng công trình sau vụ cháy không còn đảm bảo.

Bộ trưởng cũng đã đến thăm và dâng hương tại di tích lịch sử quốc gia Hang Tám Cô và Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ở đường 20 Quyết thắng, kiểm tra một số hạng mục của Dự án phát triển du lịch bền vững tiểu vùng sông Mekong tỉnh Quảng Bình đầu tư tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hiện dự án đang triển khai với các hạng mục: Xây dựng nhà bảo tàng thực vật và tuyến du lịch sinh thái vườn thực vật; mở rộng các công trình phụ trợ cho điểm du lịch tâm linh Hang Tám Cô; xây dựng đài quan sát Voọc Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh yêu cầu tỉnh Quảng Bình cần quảng bá hơn nữa hệ thống hang động và tính nổi bật của Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng ra thế giới, đồng thời Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Quảng Bình nghiên cứu để sớm triển khai việc xây dựng một sân gôn và địa điểm xây dựng phải nằm trong quy hoạch và đất làm sân gôn là đất hoang, chưa được sử dụng.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×