Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kiểm tra thiết chế văn hóa cơ sở và công tác quản lý, tổ chức lễ hội tại Hà Nam

22/02/2013 | 00:54

(VP) - Như tin đã đưa, thực hiện kế hoạch công tác địa phương, chiều ngày 20/2, đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã kiểm tra thực tế thiết chế văn hóa cơ sở và công tác quản lý, tổ chức lễ hội tại tỉnh Hà Nam.

Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở, Vụ Kế hoạch-Tài chính, Vụ Đào tạo, Thanh tra và Văn phòng.

Trong buổi chiều làm việc, Đoàn đã kiểm tra tiến độ thi công Nhà thi đấu đa năng và khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao, đồng thời kiểm tra công tác quản lý, tổ chức lễ hội tại Đền Lảnh Giang và Đền Trần Thương.

Tại công trình Nhà thi đấu đa năng của tỉnh, báo cáo với đoàn công tác của Bộ, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nam Lê Văn Quý cho biết, công trình Nhà thi đấu đa năng được xây dựng trên địa bàn xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên với tổng diện tích hơn 100ha. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh góp phần phục vụ tốt Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, các giải thi đấu trong nước và quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, công trình đã được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, dự kiến tháng 3/2014 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đoàn công tác tại công trình Nhà thi đấu đa năng

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá cao sự quan tâm của UBND tỉnh Hà Nam đối với sự nghiệp phát triển thể dục thể thao của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh công trình được hoàn thành sẽ góp phần thực hiện Đề án nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam, đặc biệt đây sẽ là một trong những địa điểm phục vụ cho Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) 2019 được tổ chức tại Việt Nam. Bộ trưởng đề nghị khi công trình đưa vào sử dụng, Tỉnh cần khai thác thường xuyên để giúp người dân hưởng thụ những thành quả của công trình.

Phát triển Tam Chúc – Ba Sao thành khu du lịch tâm linh
Tại khu di tích Tam Chúc – Ba Sao (huyện Kim Bảng) đại diện BQL cho biết, hiện tại Tỉnh đa ban hành Nghị quyết về phát triển Khu du lịch đến năm 2015, Quy hoạch điều chỉnh mở rộng khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao với diện tích trên 5100 ha, các có chế thu hút, cơ chế quản lý đối với Khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao đã được chỉ đạo xây dựng. Đặc biệt trong Chiến lược, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, đã đưa Khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao vào danh mục các khu du lịch trọng điểm cấp Quốc gia.

Phối cảnh tổng thể khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao

Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng, nhiều tuyến đường và các công trình trên tuyến  đã được đầu tư xây dựng xong như: Cầu Tam Chúc, cầu Ba Sao, đường ven hồ, cổng vào khu du lịch… đã cơ bản hoàn thành, trong đó chùa Ba Sao đã được khởi công xây dựng. Dự kiến đến năm 2015 các hạng mục công trình cơ sở hạ tầng và một số công trình dịch vụ như: du lịch văn hóa tâm linh, vui chơi giải trí, tham quan nghỉ dưỡng và sân golf sẽ được đưa vào sử dụng.


Đánh giá cao nỗ lực của UBND Hà Nam nói chung và cá nhân doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường nói riêng trong việc quy hoạch và đưa vào khai thác khu du lịch Tam Chúc – Ba sao thành khu du lịch tâm linh, kết nối giữa khu du lịch chùa Bái Đính (Ninh Bình) với chùa Hương (Hà Nội), Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị, tỉnh Hà Nam cũng như BQL cần quy hoạch cho tốt khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao, trong đó trú trọng đến công tác bảo tồn, tránh xâm phạm đến cảnh quan khu du lịch.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đoàn công tác kiểm tra tại đền Lảnh Giang
Kiểm tra thực tế công tác quản lý, tổ chức lễ hội tại Đền Lảnh Giang và Đền Trần Thương, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị UBND tỉnh quan tâm đến công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách, đặc biệt tăng cường công tác quản lý nhà nước về di tích, lễ hội, xử lý nghiêm các hoạt động mê tín dị đoan.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×