Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội tại Ninh Bình

17/02/2011 | 17:59

(VP)- Thực hiện kế hoạch đi công tác địa phương năm 2011, Công điện số 162/CĐ-TTg ngày 09/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 16/02, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ đi kiểm tra tại chùa Bái Đính và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình về công tác quản lý và tổ chức Lễ hội năm 2011.

Tham gia Đoàn công tác của Bộ có lãnh đạo Tổng cục Du lịch,  Thanh tra Bộ, Cục Di sản văn hoá, Cục Văn hoá cơ sở, Văn phòng, Viện Văn hoá nghệ thuật Việt Nam; các cơ quan báo chí của Bộ.

Đánh giá cao những tiến triển công tác xây dựng, quản lý và tổ chức của Ban Quản lý chùa Bái Đính (Gia Sinh - Gia Viễn), tuy nhiên cần cố gắng hơn nữa trong công tác giữ gìn vệ sinh, cảnh quan thiên nhiên; nỗ lực loại bỏ tình trạng hàng rong bày bán ngay trong khu trưng bày 500 tượng La Hán nhằm bảo vệ sự tôn nghiêm an ninh trật tự. Đoàn công tác lưu ý BQL chùa Bái Đính cần có biện pháp ngăn chặn triệt để và xử phạt tình trạng đặt tiền lên tay tượng Phật và hành vi xoa lên mặt tượng Phật.

* Sau chuyến khảo sát thực tế tại chùa Bái Đính, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình về công tác quản lý và tổ chức lễ hội của Tỉnh. Tiếp đoàn có đ/c Bùi Văn Thắng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Tỉnh; đ/c Trần Hữu Bình – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Ninh Bình.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh Ninh Bình cho biết: trong thời gian qua, Tỉnh đã có nhiều biện pháp xử lý nghiêm những sai phạm trong công tác tổ chức và quản lý lễ hội, kịp thời ngăn chặn các biểu hiện: mê tín dị đoan; đặt hòm công đức, đặt lễ, tiền giọt dầu tuỳ tiện; các hành vi: đánh bạc ăn tiền, lưu hành văn hoá phẩm trái phép. Tuy nhiên, do một số người dân còn thiếu ý thức và chưa hiểu sâu sắc ý nghĩa của các lễ hội nên tình trạng lộn xộn và sai phạm xâm hại đến di tích vẫn còn diễn biến. Trong thời gian tới, Tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm, các tệ nan xã hội, bảo đảm an toàn cho nhân dân tham gia lễ hội; tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân khi tham gia lễ hội.

Bộ trưởng ghi nhận những cố gắng của Tỉnh trong việc triển khai và thực hiện Công điện 162/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao công tác quản lý, tổ chức Lễ hội tại các địa phương. Bộ trưởng chỉ đạo, UBND tỉnh, Sở VHTTDL và Ban Tổ chức các lễ hội cần có sự chuẩn bị chu đáo. Tỉnh cần quan tâm và chú trọng giải quyết các vấn đề: giao thông, vệ sinh môi trường, quy hoạch các hàng quán bày bán trong khu di tích, tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội tại địa phương… Đặc biệt, để thu hút nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia, khuyến khích xã hội hoá đầu tư, Tỉnh cần tập trung đánh giá, phân loại các di tích lịch sử; phối hợp với Cục Di sản văn hoá và các đơn vị chức năng kiểm kê, bảo tồn giá trị các di tích.

* Trong buổi sáng cùng ngày Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã gặp mặt và chúc Tết đ/c Đinh Tiến Dũng – Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình. Bộ trưởng hoan nghênh UBND tỉnh đã tổ chức Tết nguyên đán Tân Mão 2011 cho nhân dân vui vẻ, an toàn và tiết kiệm theo đúng quy định của Nhà nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×