Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kiểm tra công tác chuẩn bị khai trương Làng VHDL các dân tộc Việt Nam

18/09/2010 | 00:56

(VP)- Ngày 17/9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã đi kiểm tra, khảo sát  sân khấu Đảo nổi, là sân khấu chính và công tác chuẩn bị cho lễ khai trương Làng VHDL các dân tộc Việt Nam.

Sân khấu Đảo nổi được làm kiên cố, sẽ là sân khấu sử dụng lâu dài cho các sự kiện của Làng. Công tác hậu cần chuẩn bị về cơ sở hạ tầng đang được tích cực hoàn thiện. Làng đã đón 6 cộng đồng dân tộc Tây Nguyên ra sinh hoạt, tổ chức tái hiện các lễ hội tại Làng. Tối 17/9, BTC sẽ tập dượt khớp nối toàn bộ nội dung chương trình lễ khai trương, tập trung tổ chức tốt cho Lễ khai mạc.  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kiểm tra sân khấu Đảo nổi

Ngày 19/9/2010, Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ chính thức được khai trương tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với các hoạt động: Lễ mở cổng Làng; Lễ vinh danh một số làng nghề truyền thống của 54 dân tộc anh em chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; trưng bày triển lãm đặc trưng văn hóa cộng đồng 54 dân tộc anh em; trưng bày giới thiệu ẩm thực, các trò chơi dân gian, giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các dân tộc.   


Sân khấu Đảo nổi- sân khấu chính của Lễ khai trương

Đây là một trong những sự kiện quan trọng có ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội to lớn, giới thiệu những di sản văn hóa truyền thống đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam; Đồng thời cũng là hoạt động thiết thực của ngành văn hóa chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.
 
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×