Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh gặp mặt các Đại sứ mới được bổ nhiệm

19/02/2011 | 00:13

(VP) - Chiều 17/2,, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi gặp mặt các đồng chí Đại sứ, Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm.

Năm 2010, công tác hợp tác, giao lưu quốc tế trên các lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch đã được tăng cường và đẩy mạnh theo hướng hiệu quả và thực chất. Toàn ngành đã tận dụng cơ hội và đối phó với những thách thức mới nhằm thúc đẩy sự nghiệp văn hoá, thể thao, du lịch phát triển góp phần vào thành công chung của hoạt động đối ngoại của Nhà nước.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp gỡ

Trong năm 2010, Bộ VHTTDL đã ký kết 16 văn bản, chương trình hợp tác quốc tế về văn hoá, thể thao và du lịch. Các hoạt động lớn đã được triển khai như: Giới thiệu văn hoá nghệ thuật Việt Nam ở nước ngoài; tham gia Đại hội thể thao Châu Á tại Quảng Châu, Trung Quốc; phối hợp tổ chức Mít tinh, diễu binh, diễu hành 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, Liên hoan Xiếc quốc tế, Liên hoan Rối quốc tế…, thực hiện lần thứ 3 quảng bá hình ảnh Việt Nam trên kênh truyền hình CNN; tham gia Triển lãm quốc tế EXPO Thượng Hải 2010; triển khai các Tuần, Ngày Việt Nam ở các khu vực trên thế giới như Cuba, Đức, Bỉ, Campuchia,Trung Quốc…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc các Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó. Bộ trưởng cho biết: Năm 2011 là năm có nhiều sự kiện quan trọng ảnh hưởng tới quan hệ giao lưu, hợp tác quốc tế. Ngành VHTTDL đề ra mục tiêu chính của họat động đối ngoại là quảng bá, giới thiệu văn hóa, đất nước và con người Việt Nam với nhân dân các nước và giới thiệu văn hóa các nước với Việt Nam, thông qua đó tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.


Đại diện các Đại sứ mới phát biểu tai buổi đón tiếp

Bộ trưởng đề nghị các Đại sứ mới được bổ nhiệm sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL nhằm giới thiệu, quảng bá đất nước và con người Việt Nam với nhân dân các nước, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Đồng thời, tiếp tục triển khai xây dựng các Trung tâm Văn hóa ở các nước: Campuchia, Nhật Bản, Liên Bang Nga và Hoa Kỳ; quan tâm và tích cực hỗ trợ Bộ VHTTDL vận động bầu chọn cho Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới tại các địa bàn mà các đồng chí sẽ đến nhận nhiệm vụ, được biết trước ngày 11/11/2011 phải có ít nhất 60 triệu phiếu bầu chọn cho Hạ Long.

Thay mặt các Đại sứ mới được bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Quốc Cường – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng đoàn đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL và hứa sẽ nỗ lực phấn đấu thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×